Người con trai cõng mẹ già trên lưng đi khám bệnh 7 năm trời

Google News

Một người nông dân 54 tuổi đã cõng mẹ già đi khám bệnh mỗi tháng mà không quản ngại nắng mưa hay đường xá xa xôi.

Câu chuyện cảm động này xảy ra ở Trung Quốc, người đàn ông có tên là Wang Kewu đã khiến trái tim cả thế giới bị tan chảy bởi hành động đẹp của ông. Trong suốt 7 năm qua, ông Wang đã cõng mẹ già đi khám bệnh mà không quản nặng nhọc hay vất vả. Được biết, người đàn ông này sống cùng mẹ ở huyện Ôn Châu, tỉnh Vân Nam.
Nguoi con trai cong me gia tren lung di kham benh 7 nam troi
Không quản nắng mưa, nhọc mệt , 7 năm ròng rã, người đàn ông cõng mẹ đi khám bệnh mỗi tháng. 
Khi nói về hành động hiếu thảo của mình, người đàn ông đã trả lời: "Mẹ tôi sinh ra tôi, chăm sóc tôi từ tấm bé, bây giờ nhiệm vụ của tôi là chăm sóc mẹ". Dù được truyền thông và mọi người ca ngợi về tấm lòng hiếu thảo nhưng ông Wang cho rằng việc làm của mình là lẽ đương nhiên.
Theo Yunnan.cn, một trang web tin tức ở địa phương nơi ông Wang sinh sống cho biết, ông chính là người chăm sóc duy nhất của cụ bà 89 tuổi. Cụ bà có bệnh cao huyết áp và viêm dạ dày mãn tính. Theo đó, mỗi tháng ông Wang đều cõng mẹ đi thăm khám ít nhất một lần.
>>> Mời quý độc giả xem clip: Cảm động tình yêu bao la của Mẹ dành cho con
Cũng theo nguồn tin này cho biết, cụ bà có 3 người con nhưng họ đã được chia tài sản và rời khỏi gia đình cách đây 20 năm. Cả gia đình thống nhất, ông Vương sẽ là người duy nhất chăm sóc mẹ già. Về chuyện thăm khám cho cụ bà 89 tuổi, trước năm 2010, các bác sĩ ở phòng khám địa phương đã đến tận nhà điều trị cho cụ nhưng cách đây 7 năm hai phòng khám đã bị gộp lại một. Do nhân lực bị thiếu nên việc đến từng nhà bệnh nhân thăm nom đã bị cắt giảm và ông Wang phải tự đưa cụ bà đi đến phòng khám. Kể từ đó, ông Wang đã cõng mẹ già đi bộ 5km từ nhà và bất kể nắng mưa, ông đều thực hiện công việc của mình.
Có người đã hỏi ông: "Sao anh không chở bà cụ trên xe máy?" thì ông Wang chia sẻ: "Nếu tôi đưa mẹ lên xe máy, mẹ tôi sẽ trượt xuống vì bà không có sức để bám vào người tôi. Cách an toàn nhất là bảo vệ mẹ tôi là đặt bà nằm trên lưng rồi cột lại bằng dây thừng cho chắc để không bị ngã trên đường đến phòng khám".
Nói về hành động của con trai suốt 7 năm qua, bà cụ 89 tuổi đã xúc động tâm sự: "Tôi nuôi nấng, chăm sóc nó từ lúc nhỏ và bây giờ nó chăm sóc lại tôi. Bây giờ, tôi chỉ có một mình nó mà thôi".
Còn ông Wang, khi tâm sự về việc làm của mình, ông chỉ khiêm tốn tâm sự: "Cha mẹ nuôi nấng chúng ta khi còn bé, chúng ta nên chăm sóc họ khi họ già đi".
Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)