Nghi can chính vụ nổ bom ở Bangkok dùng hộ chiếu TQ?

Google News

(Kiến Thức) - Một bức ảnh chụp hộ chiếu Trung Quốc ghi rõ nghi can chính vụ nổ bom ở Bangkok là nam công dân Yusufu Mieraili (25 tuổi) đến từ Tân Cương.

Tuy nhiên, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, quốc tịch của nam nghi phạm chính vụ nổ bom ở Bangkok làm 20 người chết và 130 người khác bị thương vẫn chưa được kiểm chứng.
Còn phát ngôn viên Cảnh sát Thái Lan, Prawut Thavornsiri cho biết, bức ảnh chụp hộ chiếu đó không phải do nhà chức trách nước này công bố. Tuy nhiên, cảnh sát đang kiểm tra xem liệu nó có phải của nghi phạm chính không.
Nghi can chinh vu no bom o Bangkok dung ho chieu TQ?
 Cảnh sát Thái Lan bắt giữ nam nghi phạm vụ nổ bom ở Bangkok ở gần biên giới với Campuchia hôm 31/8.
Ông Prawut nói rằng, người đàn ông bị bắt giữ hôm 31/8 có nhiều điểm giống với nghi phạm mặc áo phông T-shirt màu vàng đã thực hiện vụ đánh bom ở đền Erawan.
Ông cho biết, cảnh sát tin chắc rằng, anh ta là nghi phạm quan trọng và là thành viên nhóm đứng đằng sau vụ đánh bom đền Erawan và cầu cảng Sathon.
“Dựa trên việc xem xét các bằng chứng, chúng tôi có thể xác nhận, nam nghi phạm chúng tôi bắt giữ là một thành viên quan trọng nằm trong nhóm đã thực hiện hai vụ đánh bom trên”, ông Prawut nói.
Tuy nhiên, ông chưa đưa ra bình luận nào về việc xác định xem người đàn ông đó có phải là nam thanh niên mặc áo T-shirt vàng ở đền Erawan hay không.
“Chúng tôi cần tất cả nhân chứng để xác định anh ta cũng như tiến hành thêm các xét nghiệm liên quan tới các chứng cứ hiện có như dấu vân tay, AND”, Tướng Prawut nói.
Trước đó, ngày 31/8, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một nam công dân nước ngoài được cho là nghi phạm chính trong vụ đánh bom ở đền Erawan.
Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho hay, nghi phạm vụ đánh bom giữa lòng Bangkok đã bị bắt ở địa phận Ban Pa Rai, huyện Aranyaprather, tỉnh Sa Kaeo trong lúc đang tìm cách chạy vượt biên sang Campuchia.
Còn Thiếu tướng Srisak Poonprasit, chỉ huy Sư đoàn Bộ binh số 2 Quân đội Thái Lan cho biết, cảnh sát và binh sĩ làm nhiệm vụ tuần tra ở huyện Aranyaprather đã phát hiện người đàn ông này ở cách biên giới Thái-Campuchia chừng 500 mét.
Ông này cho biết, người đàn ông này mang theo một ba lô, đeo kính đen và đội mũ. Anh ta đang băng qua khu rừng gần làng Ban Dong Ngu trên tuyến đường sang Campuchia.
Thanh Nga (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)