Ngạc nhiên số chiến đấu cơ Anh vừa rút khỏi Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức Quân đội Anh cho biết, 8 chiến đấu cơ Tornado của Không quân Hoàng gia nước này sẽ được rút khỏi Syria và Iraq trong tháng tới. Như vậy, chỉ còn 6 chiếc chiến đấu cơ Anh trong khu vực Trung Đông này.

Theo Al Masdar News dẫn lời các quan chức Quân đội Anh ngày 21/1 cho biết, 8 chiến đấu cơ Tornado của lực lượng Không quân Hoàng gia Anh sẽ được rút khỏi Syria và Iraq trong tháng tới. Như vậy, Anh chỉ duy trì 6 chiến đấu cơ trong khu vực này.
Ngac nhien so chien dau co Anh vua rut khoi Syria
Không quân Hoàng gia Anh sẽ rút 8 chiến đấu cơ khỏi Syria và Iraq trong tháng 2/2019. Ảnh: Express.
Được biết, Quân đội Anh sẽ để lại ít nhất 6 chiếc chiến đấu cơ để tham gia vào chiến dịch quân sự nhằm vào phiến quân IS khi cần thiết cũng như Quân chính phủ Syria nếu họ bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học.
“8 chiếc Tornado sẽ được trở về Anh vào tháng 2/2019. 6 máy bay chiến đấu Typhoon và tối đa 10 máy bay không người lái Reaper vẫn ở lại Trung Đông để tham gia vào chiến dịch chống khủng bố”, nguồn tin cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Nga xuất phát từ căn cứ ở Iran không kích phiến quân IS tại Syria (Nguồn: TTXVN)

“Không có cách nào làm suy yếu quyết tâm của chúng tôi trong việc thực hiện các nhiệm vụ chống lại khủng bố”, một nguồn tin quốc phòng cấp cao nói.
Quyết định của Anh được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hồi tháng 12/2018 rằng phiến quân IS đã bị đánh bại tại Syria và Mỹ sẽ rút toàn bộ binh sĩ khỏi quốc gia Trung Đông này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)