Nga tung bằng chứng Mỹ hỗ trợ IS, Washington hết đường chối cãi

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc Phòng Nga mới đây tung bằng chứng "tố" Mỹ hỗ trợ các tay súng phiến quân IS tháo chạy khỏi thành phố Albu Kamal vào cuối tuần trước.

Theo hãng thông tấn Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (14/11) đã tung bằng chứng cáo buộc liên quân Mỹ đã hỗ trợ trực tiếp phiến quân IS trong chiến dịch giải phóng thành phố Albu Kamal của Quân đội Syria và Nga.
Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố những bức ảnh được chụp bằng máy bay không người lái hôm 9/11 cho thấy các tay súng IS đang tháo chạy khỏi Albu Kamal. Sau đó, Nga đã đề nghị liên quân Mỹ không kích vào đoàn xe chở IS di chuyển trên bờ đông sông Euphrates. Tuy nhiên, theo tuyên bố từ Quân đội Nga, đề nghị này đã bị từ chối.
Nga tung bang chung My ho tro IS, Washington het duong choi cai
Đoàn xe chở các tay súng IS tháo chạy khỏi thành phố Albu Kamal hôm 9/11. Ảnh: Sputnik. 
“Chỉ huy lực lượng Nga đã hai lần đề nghị phía liên quân Mỹ ném bom vào đoàn xe chở IS bên bờ đông sông Euphrates. Tuy nhiên, phía liên quân Mỹ đã thẳng thừng từ chối”, trích tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, sở dĩ liên quân Mỹ hành động như vậy rõ ràng là vì các lực lượng Syria ở Albu Kamal đã phá hỏng kế hoạch của Mỹ trong việc tạo ra một khu vực nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng ủng hộ Washington ở phía đông sông Euphrates, thay vì chính phủ Damascus.
Nga tung bang chung My ho tro IS, Washington het duong choi cai-Hinh-2
 Liên quân Mỹ được cho là đã từ chối lời đề nghị không kích IS tháo chạy khỏi Albu Kamal từ phía Nga. Ảnh: Sputnik.
>>> Mời quý độc giả xem video: Quân đội Syria giải phóng thành phố Albu Kamal (Nguồn: RT)
“Kế hoạch này chỉ định phiến quân IS sẽ đóng vai trò là lực lượng ủng hộ Mỹ dưới danh nghĩa là Lực lượng Dân chủ Syria (SDF)”, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)