Nga triệt đường IS buôn lậu dầu thô sang Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin cho biết, hoạt động buôn lậu dầu thô sang Thổ Nhĩ Kỳ của IS sẽ là ưu tiên trong các cuộc không kích của nước này ở Syria.

Sau cuộc gặp gỡ với Tổng thống Pháp Francois Hollande, Tổng thống Putin bày tỏ quan điểm rằng, hoạt động buôn lậu dầu thô sang Thổ Nhĩ Kỳ của IS trở thành mục tiêu ưu tiên trong các cuộc oanh kích của Nga ở Syria nhằm tiêu diệt tận gốc nhóm này. Cả hai nhà lãnh đạo đều đồng ý rằng, nguồn tiền nuôi sống nhóm IS này cần phải bị cắt đứt.
Nga triet duong IS buon lau dau tho sang Tho Nhi Ky
Chiến đấu cơ Nga tham gia không kích IS ở Syria.
Ông Putin nói rằng, việc buôn lậu dầu từ vùng lãnh thổ của IS kiểm soát sang Thổ Nhĩ Kỳ phải bị ngăn chặn. “Các xe ô tô (vận chuyển dầu thô lậu của IS) xếp hàng dài kéo tới tận đường chân trời”, Tổng thống Putin nói và nhắc nhở cho báo giới rằng, vấn đề này đã được đưa ra thảo luận ở Hội nghị thượng đỉnh G-20 diễn ra ở Antalya hồi đầu tháng. Đây cũng là nơi ông Putin công bố các hình ảnh trinh sát những vị trí của IS do các phi công Nga thực hiện.
“Cả ngày và đêm, các thùng xe đầy ắp ở bên trong các xe tải. Lúc về, những xe này trống rỗng…Chúng tôi có thể nhìn thấy những đoàn xe chở dầu lậu của IS từ trên máy bay”, ông nhấn mạnh.
“Chúng tôi cho rằng, giới lãnh đạo hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ có thể không hay biết gì về hoạt động buôn lậu dầu đó của IS. Quả là thật khó tin, nhưng điều này là có thể xét về mặt lý thuyết”, Tổng thống Putin nói.
Vị lãnh đạo Nga cho biết, việc buôn bán dầu thô của IS là vi phạm luật pháp quốc tế và việc sản xuất dầu thô này đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)