Nga: Tổ chức Cấm vũ khí hóa học đã tới Douma thanh sát

Google News

Ngày 21/4, Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã tới khu vực được cho là xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma của Syria.

Ngày 21/4, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, một phái bộ đặc biệt từ Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã tới khu vực được cho là xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma của Syria.
 Các thanh sát viên vũ khí hóa học của OPCW. Ảnh: Hurriyetdailynews.
Hiện các thanh sát viên Tổ chức Cấm vũ khí hóa học cũng đang có mặt tại thủ đô Damascus để bắt đầu công tác điều tra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma. Nhóm chuyên gia sẽ có nhiệm vụ xác định rằng liệu 1 vụ tấn công vũ khí hóa học có xảy ra tại đây hay không, chứ không phải xác định đối tượng chịu trách nhiệm.
Tổ chức Cấm vũ khí hóa học đã có mặt ở Syria vào cuối năm 2013 khi quân đội nước này đồng ý chuyển giao kho vũ khí hóa học. Đến tháng 6/2014, toàn bộ kho vũ khí hóa học của quân đội Syria đã được bàn giao cho Tổ chức Cấm vũ khí hóa học. Tuy nhiên, đến nay các nước phương Tây vẫn liên tục cáo buộc lực lượng quân Chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học trong các vụ tấn công, bất chấp việc chính quyền Syria nhiều lần bác bỏ chưa bao giờ sử dụng loại vũ khí như vậy.
Hôm 14/4 vừa qua, Mỹ, Anh và Pháp đã đưa ra lý do tiến hành cuộc tấn công chớp nhoáng vào Syria nhằm đáp trả vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma cách đây một tuần. Các nước phương Tây cáo buộc chính quyền Syria là chủ mưu, trong khi Nga và Syria đã nhiều lần bác bỏ và cho rằng vụ việc tại Douma là một kế hoạch được dàn dựng từ trước của phương Tây để tiếp tục can thiệp vào quốc gia Trung Đông này.
Theo Hồng Nhung/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)