Nga rời khỏi Hội đồng Nghị viện châu Âu cho tới cuối 2015

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Nga tại Hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE) xác nhận, nước này sẽ rời khỏi cơ quan trên cho tới cuối năm nay.

"Tôi muốn nhấn mạnh một điều rằng, cho tới ngày hôm nay, Nga chưa bao giờ nghĩ tới khả năng rời khỏi Hội đồng Nghị viện châu Âu. Tuy nhiên, chính quyết định tước bỏ các quyền của chúng tôi đã thúc đẩy khả năng đó. Việc Nga có tiếp tục tham gia PACE sẽ được đưa ra xem xét vào cuối năm nay phụ thuộc vào tình hình chính trị", ông Alexei Pushkov, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga nói.
Nga roi khoi Hoi dong Nghi vien chau Au cho toi cuoi 2015
 Ông Alexei Pushkov, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga kiêm Trường phái đoàn đại diện Nga tại PACE.

Bình luận về việc PACE tước bỏ quyền bỏ phiếu của đoàn Nga tới tháng 4/2015, ông Pushkov nói rằng, Moscow quyết định ngừng tham gia hội đồng này cho tới cuối năm 2015. "Việc này không có chút bất ngờ nào ở đây cả. PACE sẽ thoải mái giải quyết những vấn đề họ muốn mà không cần hợp tác với Nga. Họ sẽ phải tiếp cận với chúng tôi ở mức phái đoàn quan sát. Tất cả những đề xuất trước đó của chúng tôi, bao gồm cả số phận nữ phi công Ukraine Savchenko cũng sẽ được thu hồi lại".
Cuối cùng, ông Pushlov đã xác nhận về việc Nga rời khỏi PACE cho tới cuối năm 2015. "Chúng tôi rời khỏi PACE cho tới cuối năm nay. Theo tôi, quyết định tước bỏ quyền của đoàn đại biểu Nga của PACE sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đối thoại liên nghị viện châu Âu và đẩy PACE vượt ra khỏi cuộc đối thoại này".
Thanh Nga

Bình luận(0)