Nga phê chuẩn học thuyết quân sự mới

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã phê chuẩn học thuyết quân sự mới, trong đó liệt NATO và Mỹ là hai mối đe dọa chính từ bên ngoài.

Học thuyết mới quân sự mới này đã được Tổng thống Nga Putin phê chuẩn vào ngày 26/12. Nội dung cốt lõi của nó vẫn giữ nguyên so với bản cũ. Theo đó, quân đội vẫn là công cụ phòng thủ quốc gia và là phương sách cuối cùng trong các trường hợp.
Nga phe chuan hoc thuyet quan su moi hinh anh
Ảnh minh họa. 
Điểm không thay đổi trong học thuyết quân sự mới là các nguyên tắc sử dụng vũ khí hạt nhân mà Nga tuân thủ. Mục tiêu chính của loại vũ khí này là ngăn chặn các kẻ thù tiềm năng tấn công nước Nga. Tuy nhiên, Nga sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ mình trong một cuộc tấn công quân sự (bao gồm tấn công hạt nhân hay thông thương).
Điểm mới trong học thuyết vừa được phê chuẩn là Nga coi việc NATO tăng cường quân sự như một mối đe dọa. Một trong các mối đe dọa quân sự chính từ bên ngoài là “việc thành lập và triển khai các hệ thống tên lửa đạn đạo chiến lược toàn cầu, làm mất đi sự ổn định toàn cầu và cân bằng quyền lực”.
Thêm vào đó, học thuyết quân sự mới kể trên cũng nêu rõ, một trong những mục tiêu của Quân đội Nga là bảo vệ lợi ích quốc gia ở vùng Bắc Cực.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)