Nga “lãi đơn lãi kép” trong thương vụ tàu Mistral

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẽ cung cấp thiết bị và máy bay trực thăng trị giá hơn 1 tỷ USD cho hai tàu Mistral mà Pháp bán cho Ai Cập.

Theo RIA Novosti, đây là tuyên bố của Chánh văn phòng điện Kremlin Sergei Ivanov. Ông Ivanov cho biết thêm hợp đồng cung cấp thiết bị và máy bay trực thăng cho tàu Mistral này vượt quá 1 tỷ USD.
Nga “lai don lai kep” trong thuong vu tau Mistral
Nga “lãi đơn lãi kép” trong thương vụ tàu Mistral bất thành.
Ông Ivanov nói: "Nếu các vị muốn, Nga sẽ là nhà thầu phụ cung cấp cho Mistral những thiết bị mà nếu thiếu, thì xin lỗi, Mistral chỉ là cái vỏ đồ hộp rỗng. Và, dĩ nhiên, cả các máy bay trực thăng nữa, với giá tổng cộng lên tới hơn 1 tỷ USD".
Theo nguồn tin của RIA Novosti, Moscow và Cairo sẽ xem xét việc chuyển giao cho Ai Cập trong những thiết bị đặc biệt của Nga vào cuối tháng 10/2015.
Đồng thời, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Francois Hollande bày tỏ hài lòng liên quan với việc giải quyết các vấn đề xung quanh thương vụ tàu Mistral bất thành. Giải pháp cho vấn đề là đáp ứng lợi ích của tất cả các bên, phát ngôn viên của nhà lãnh đạo Nga - ông Dmitry Peskov - cho biết. Sau việc đó, hợp đồng mua bán tàu Mistral đã được Pháp ký kết với Ai Cập.
Trên thực tế, Nga “lãi đơn lãi kép” trong thương vụ tàu Mistral bất thành. Ngoài việc nắm được thiết kế và vận hành tàu sân bay trực thăng Mistral, Liên bang Nga còn được Pháp hoàn lại số tiền gần 950 triệu euro, do phía Pháp đơn phương phá vỡ hợp đồng.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)