Nga khôi phục căn cứ hải quân ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Căn cứ hải quân Crimea, vốn là một phần của Hạm đội Biển Đen Nga cho tới năm 1996, đã được cải tổ hoàn toàn.

“Đại bản doanh của căn cứ này hiện ở thành phố Sevastopol, nơi từng lại trung tâm chỉ huy của Hải quân Ukraine cho tới ngày 19/3. Theo như sắp xếp, Thuyền trưởng Yuri Zemsky, người từng là một chỉ huy trong lực lượng Hải quân Nga ở Biển Địa Trung Hải, sẽ đứng đầu căn cứ trên”, đại diện ban chỉ huy Hạm đội Biển Đen ngày 21/12 cho phóng viên biết.
Tàu chiến Nga di chuyển trên biển.
“Các đơn vị mới vừa mới gia nhập vào nhóm lực lượng của Quân đội Nga để đối phó với các tàu của kẻ thù hoạt động ở vùng Biển Đen”, vị đại diện này cho biết.
Cộng hòa Crimea và Sevastopol, thành phố hưởng quy chế đặc biệt trên bán đảo Crimea đã không công nhận sự hợp pháp của chính quyền trung ương Ukraine sau cuộc đảo chính hồi tháng 2.
Ngày 11/3, Crimea và Sevastopol đã tuyên bố độc lập với Kiev. Họ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 16/3 với kết quả 96,77% cử tri Crimea và 95,6% cử tri Sevastopol lựa chọn phương án tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Liên bang Nga. Hai ngày sau, Tổng thống Putin đã ký thỏa thuận thống nhất hai vùng vào lãnh thổ Nga.
Thanh Nga

Bình luận(0)