Nga gửi xe cứu trợ ... mang quà cho trẻ em Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Những món quà năm mới đầy ý nghĩa trên những chuyến xe nhân đạo của Nga sẽ được trao tay cho các trẻ em ở Donbass vào ngày 21/12.

Hôm thứ 6, một cán bộ áp tải đoàn xe nhân đạo Sergei Basov đã tiết lộ với tờ TASS của Nga: Đoàn xe nhân đạo với 6 chiếc xe tải mang theo những món quà năm mới đến với những trẻ em ở 2 nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk đã đến trạm kiểm soát của Donetsk tại biên giới Nga.
6 chiếc xe thuộc đoàn xe nhân đạo đang đến với trẻ em Donbass. 
Người này cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đã tới trạm kiểm soát một cách an toàn. Theo kế hoạch ban đầu, chúng tôi sẽ đến đó vào lúc 18h30 giờ Moscow, nhưng có một đoạn đường tới thị trấn Pavlovsk ở Voronezh đang sửa chữa nên chúng tôi đã bị tắc lại ít giờ”.
Tuy nhiên sự cố này không ảnh hưởng đến lộ trình của đoàn xe. Đoàn 6 xe sẽ được chia đôi, một nửa đến Donetsk và một nửa đến Lugansk sau khi qua biên giới Ukraine.

Theo lịch trình, đoàn xe sẽ kết thúc hành trình lượt đi vào ngày 20/12 để kịp trao quà cho trẻ em ở 2 nước cộng hòa ly khai, miền đông Ukraine.

Các hoạt động nhân đạo này được tổ chức bởi Quỹ Cộng đồng Donbass, tổ chức này cũng thường xuyên hỗ trợ cho đồng bào của họ tại Donetsk, Lugansk và khu vực Kharkov, Odessa, Kiev của Ukraine. 

Hoàng Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)