Nga giúp đưa 50 nghìn thường dân ra khỏi Đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Trong vòng hai ngày đêm, Nga đã giúp đưa khoảng 50.000 thường dân rời khỏi Đông Aleppo hiện còn nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm phiến quân.

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, chỉ riêng trong ngày 10/12, 20.000 thường dân đã được đưa ra khỏi khu vực chiến sự ở Đông Aleppo.
Nga giup dua 50 nghin thuong dan ra khoi Dong Aleppo
Dân thường được sơ tán khỏi các khu vực có chiến sự ở Đông Aleppo. Ảnh Reuters 
Phát ngôn viên quân đội Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết: "Chỉ trong nửa đầu của ngày hôm nay (10/12), đã sơ tán được hơn 20.000 dân thường và có 1.217 phiến quân hạ vũ khí".
Các quân nhân Nga đã hỗ trợ tổ chức sơ tán thông qua hành lang nhân đạo ở hai khu vực Karim El-Hun và Mahayar ở Đông Aleppo. Những người chạy khỏi Đông Aleppo đã được đưa tới khu vực an toàn, nơi họ được cung cấp đồ ăn và sự chăm sóc y tế.
Thiếu tướng Konashenkov nói thêm: "Chúng tôi đã cảnh cáo các phần tử khủng bố và các tay súng của cái gọi là ‘đối lập ôn hòa’, cũng như những kẻ bảo trợ cho chúng đừng ngoan cố thực hiện bất kỳ hành động khiêu khích nào,và không được tấn công vào các thường dân đang đi qua hành lang nhân đạo".
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)