Nga dội hỏa lực, hủy diệt 1.250 mục tiêu IS tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Nga đã dội “mưa” hỏa lực, phá nát 1.250 mục tiêu phiến quân IS tại Syria trong vòng một tuần qua. 

Sputnik dẫn nguồn tin ngày 17/11 cho biết, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành hơn 500 đợt xuất kích để truy tìm và phá nát hơn 1.250 mục tiêu phiến quân IS tại Syria trong vòng một tuần qua.
Nga doi hoa luc, huy diet 1.250 muc tieu IS tai Syria
 Máy bay Nga tấn công các mục tiêu IS tại Syria. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.
Cũng trong khoảng thời gian này, các máy bay không người lái do thám của Nga cũng đã thực hiện hơn 300 nhiệm vụ trinh sát và phát hiện 432 mục tiêu IS.
Ngoài ra, lực lượng rà phá bom mìn của Nga còn phát hiện và phá hủy khoảng 45.000 thiết bị nổ.
Trong diễn biến khác, ngày 15/11, Bộ Quốc phòng Mỹ đã bác bỏ đề xuất của Nga về việc tiến hành các hoạt động chung chống IS tại Syria. Mỹ cho biết thêm, quá trình xác định mục tiêu tấn công của liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu không phụ thuộc vào bên thứ ba.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr tiêu diệt phiến quân IS tại Syria hồi tháng 10/2017 (Nguồn: RT)
Đất nước Syria chìm trong nội chiến từ năm 2011, với các cuộc giao tranh giữa lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus với các phe phái đối lập và nhóm khủng bố.
Được biết, Nga bắt đầu chiến dịch quân sự chống khủng bố tại Syria từ ngày 30/9/2015, theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)