Nga có thể tái sử dụng căn cứ không quân của Iran

Google News

(Kiến Thức) - Tehran sẵn sàng một lần nữa cho phép Không quân Nga sử dụng căn cứ không quân Hamadan của Iran, nếu tình hình ở Syria xuất hiện nhu cầu cấp bách.

Ông Hossein Sheyholeslam - cố vấn của Bộ trưởng Ngoại giao Iran - cho biết: "Nếu Nga có nhu cầu và vấn đề sẽ được thỏa thuận với phía Nga, không quân Nga có thể sử dụng khuôn khổ này để thực hiện sứ mệnh quân sự tại Syria. Nhưng một lần nữa tôi nhấn mạnh, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của các lực lượng vũ trang của chúng tôi".
Nga co the tai su dung can cu khong quan cua Iran
Máy bay ném bom chiến lược Tu 22-M3 của Nga đậu ở căn cứ không quân Hamadan, Iran. Ảnh AP 
Ông Sheyholeslam khẳng định Tehran "chưa bao giờ cung cấp căn cứ không quân Nouzhe ở Hamadan cho Nga toàn quyền sử dụng”.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, cố vấn Hossein Sheyholeslam nói:
"Căn cứ không quân này hoàn toàn thuộc sở hữu của Iran. Tất cả các hành động trên lãnh thổ Iran được thực hiện dưới sự toàn quyền kiểm soát của chúng tôi. (Trước đó) máy bay Nga đã được chúng tôi cho phép để thực hiện các chuyến bay từ sân bay này thực hiện không kích vào các cứ điểm khủng bố tại Syria. Nhưng tất cả các chuyến bay và việc sử dụng căn cứ không quân đều do chúng tôi kiểm soát".
Theo hãng tin Tasnim, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehgans cũng nói rằng Tehran một lần nữa có thể cung cấp cơ hội cho máy bay Nga sử dụng căn cứ không quân tại Hamadan.
Bộ trưởng Dehgans nói: "Nếu tình hình và điều kiện (tại Syria) đòi hỏi cần cung cấp hỗ trợ, chúng tôi sẽ làm công việc này".
Theo người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Viktor Ozerov, nhu cầu tái sử dụng căn cứ không quân ở Iran có thể xảy ra nếu tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov rời xa bờ biển Syria và không thể sử dụng boong của tàu này cho việc giáng đòn tấn công chống khủng bố.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)