Nga cho phép 4 nghi phạm vụ Kuala Lumpur rời đất nước

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã bác bỏ yêu cầu của Hàn Quốc ngăn chặn 4 nghi phạm trong vụ một người được cho là ông Kim Jong-nam bị chết ở sân bay  Kuala Lumpur.

Theo báo JoongAng Ilbo, Hàn Quốc đã yêu cầu Nga bắt giữ các nghi phạm trong vụ một người được cho là ông Kim Jong-nam bị chết ở sân bay  Kuala Lumpur để kiểm tra danh tính của họ,  nhưng “phía Nga không đáp ứng yêu cầu này và cho phép (nghi phạm) rời khỏi đất nước".
Nga cho phep 4 nghi pham vu Kim Jong-nam roi dat nuoc
Ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Fox News 
Cảnh sát Malaysia đã xác định rằng bốn nghi phạm là công dân CHDCND Triều Tiên đã rời khỏi Kuala Lumpur và sang Triều Tiên - qua Jakarta, Dubai, Moscow và Vladivostok.
Báo JoongAng Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn ngoại giao cho biết: "Để cắt đường tới Bình Nhưỡng, cơ quan mật vụ (Hàn Quốc) đã yêu cầu Nga tìm ra nơi ở của các nghi phạm".
Công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam đã bị sát hại tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Ông Kim Jong-nam là con trai 45 tuổi của cố lãnh đạo Kim Jong-il và từng được coi là người thừa kế chính thức, nhưng sau đó bị thất sủng và phải sống sống lưu vong nhiều năm ở nước ngoài. Hàn Quốc khẳng định rằng vụ ám sát đã được tình báo Triều Tiên tổ chức . Các phương tiện truyền thông đưa ra một số phương án về vụ chết người  này, nhưng hiện chưa có xác nhận chính thức.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)