Nạn nhân trong hố chôn tập thể Donetsk bị đánh cắp nội tạng?

Google News

(Kiến Thức) - Nga yêu cầu tiến hành cuộc điều tra các thông tin của OSCE về việc nạn nhân trong các hố chôn tập thể gần Donetsk bị đánh cắp nội tạng.

Điều này đã được ông Konstantin Dolgov, tùy viên phụ trách vấn đề nhân quyền, dân chủ và nhà nước pháp quyền Bộ Ngoại giao Nga nêu lên tại một cuộc họp báo. Theo nhà ngoại giao này, xuất hiện thông tin dựa vào OSCE cho biết, một số thi thể được tìm thấy trong các mộ chôn gần Donetsk đã không có nội tạng.
Ngôi mộ tập thể ở Donetsk. 
"Điều này cần được làm rõ. Nếu thông tin này có thật thì đây sẽ là đối tượng của một cuộc điều tra nghiêm túc trong các cơ cấu quốc tế", ông Konstantin Dolgov nhấn mạnh.
Ông Dolgov cũng nói, Nga sẽ không để ký ức về thảm kịch ngày 2/5 ở Odessa bị lãng quên, "khi hàng chục và thậm chí hàng trăm nạn nhân bị thiêu sống bởi bàn tay các phần tử dân tộc cực đoan - những người đã hân hoan thể hiện hành động của mình trước ống kính quay".
"Cộng đồng quốc tế không thể cho phép những sự kiện như vậy bị bỏ qua, Nga duy trì kiểm soát tình hình này", ông Dolgov nhấn mạnh.
Song Tử (theo VOR)

Bình luận(0)