Nam thanh niên Ấn Độ tự sát khi cha từ chối mua video game

Google News

Chàng trai trẻ quyết định tự sát, kết liễu đời mình bằng cách nhảy ra khỏi tầng hai tại nhà riêng.

Một sinh viên kỹ thuật từ Hyderabad, Ấn Độ đã tự sát khi cha anh ấy từ chối mua cho anh một video game trị giá 3.000 rupee (47 USD).
Ở tuổi 17, sinh viên được xác nhận là G. Abhinay, trước đó đã không ngừng hỏi cha mình - ông G. Srinivas, để mua cho anh một trò chơi video trong vòng một tuần trước khi quyết định kết liễu đời mình bằng cách nhảy ra khỏi tầng hai tại nhà riêng.
Theo NDTV, thiếu niên Ấn Độ thậm chí đã cố gắng cọ cổ tay anh trước khi nhảy xuống dẫn đến cái chết dại dột này.
Nam thanh nien An Do tu sat khi cha tu choi mua video game
 Vấn nạn tự tử ở trẻ vị thành niên đang là mối quan tâm hàng đầu của chính phủ Ấn Độ.Ảnh minh họa.
Cha giải thích với cảnh sát rằng ông đã từ chối mua cho con trai ông trong trò chơi video vì nó có thể là một trở ngại cho việc học tập và phát triển của cậu bé. Thêm vào đó, mẹ của đứa trẻ đã dành rất nhiều tiền vào nhà riêng và họ không muốn tốn thêm bất cứ một trò chơi video vào chi phí của họ.
Trường hợp này có thể được chính thức coi là tự tử, nhưng cảnh sát vẫn đang điều tra vấn đề để xem liệu học sinh có thực sự sẵn sàng bỏ qua mạng sống của mình cho một trò chơi điện tử hay không? Hay còn nguyên nhân nào khác dẫn đến sự việc này.
Mặc dù sự kiện có vẻ như không bình thường, nhưng thực sự nó phổ biến và là vấn nạn mà chính phủ Ấn Độ cũng đang rất quan tâm ở trẻ vị thành niên hiện tại.
Nam thanh nien An Do tu sat khi cha tu choi mua video game-Hinh-2
 Tỷ lệ tự tử cao của Ấn Độ có thể do chính những áp lực của sự tăng trưởng kinh tế của đất nước. Ảnh minh họa.
Tự tử ở tuổi thanh thiếu niên tại Ấn Độ thường xảy ra với số lượng ngày càng gia tăng lên ở mức báo động. Theo Hindustan Times , Ấn Độ có tỷ lệ tự sát cao nhất đối với thanh thiếu niên từ 15 tuổi đến các chuyên gia trẻ tuổi từ 29 tuổi.
Nguyên nhân dẫn đến tự tử nhiều ở Ấn Độ bao gồm từ những học sinh không thi vào trường đại học hoặc những người trẻ không tìm được việc làm. Đó là kết quả của các cuộc điều tra báo cáo: tỷ lệ tự tử cao của Ấn Độ có thể do chính những áp lực của sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Một yếu tố nữa là quốc gia này không đầu tư nhiều vào sức khoẻ tâm thần, tâm lý tuổi vị thành niên đang phát triển nhân cách và định hướng suy nghĩ của bản thân và gia đình. Hơn thế nữa, tình trạng thiếu nhân viên y tế tâm thần lên đến con số 87% - con số quá cao dẫn đến hậu quả tồi tệ này.
Điều này cũng minh chứng cho việc Ấn Độ chi tiêu ít hơn Bangladesh trong dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho thế hệ trẻ.
Theo Tuyết Nhung/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)