Nam sinh viên Triều Tiên bị chụp ảnh ngủ gật trong sự kiện

Google News

Nhiều người tỏ ra lo lắng cho nam sinh viên Triều Tiên khi hình ảnh người này ngủ gật trong một chương trình đang lan tràn trên các trang mạng xã hội, theo Daily Star.

Hình ảnh này được một du khách nước ngoài ghi lại trong một chương trình biểu diễn trong rạp xiếc quốc gia tại Bình Nhưỡng. Trong bức ảnh, nam sinh viên Triều Tiên đang chìm vào giấc ngủ khi các đồng môn của anh đang chăm chú dõi theo màn trình diễn trên sân khấu.
"Tôi đoán họ không được phép ngủ gật nhưng không hiểu tại sao những người ngồi cạnh lại không đánh thức anh ta", người đăng tải bức ảnh chia sẻ.
Sinh viên Triều Tiên ngủ gật khi đang xem chương trình biểu diễn xiếc. 
Sau khi hình ảnh trên được đăng tải, không ít người lo sợ rằng nam sinh viên Triều Tiên có thể bị xử phạt vì hành vi của mình. Bởi truyền thông thế giới trong quá khứ từng không ít lần loan tin về các trường hợp quan chức Triều Tiên từng bị xử tử vì ngủ gật trong các cuộc họp hay các sự kiện quan trọng. 
Theo The Sun, những người Triều Tiên đào tẩu từng tiết lộ rằng: "Nếu không vỗ tay hoặc bị bắt gặp ngủ gật trong một sự kiện quan trọng, bạn sẽ bị cho là không tuân theo tư tưởng của lãnh tụ".
Theo CIA, thu nhập bình quân của một công dân Triều Tiên rơi vào khoảng 1.700 USD/ năm, tức là khoảng 140 USD/ tháng.
Điều đó có nghĩa là một chiếc vé xem xiếc với mệnh giá vào khoảng 26 USD (gần 600.000 VNĐ) là điều xa xỉ với một công dân Triều Tiên. Vì vậy, thông thường chỉ có những gia đình có chức sắc hay tầng lớp giàu có hoặc các đoàn khách được mời tới trong các dịp buổi diễn quan trọng mới có cơ hội được xem những màn trình diễn đặc sắc tại rạp xiếc quốc gia.
Người ta suy đoán rằng sinh viên Triều Tiên ngủ gật trong bức ảnh rơi vào trường hợp thứ 3 và việc có hành động không phù hợp khi tới xem chương trình trong tư cách khách mời có thể khiến nam thanh niên này hứng chịu hậu quả.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)