Mỹ: “Triều Tiên sẽ bị hủy diệt hoàn toàn nếu chiến tranh bùng nổ”

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ cảnh báo Triều Tiên sẽ bị “hủy diệt hoàn toàn” nếu chiến tranh bùng nổ, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo rạng sáng 29/11.
 

Reuters đưa tin, phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 29/11, Đại sứ Mỹ Nikki Haley cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ bị hủy diệt hoàn toàn nếu chiến tranh bùng nổ.
“Chúng tôi chưa bao giờ muốn chiến tranh với Triều Tiên, và bây giờ cũng vậy. Nếu chiến tranh xảy ra thì đó là bởi vì Bình Nhưỡng liên tục có những hành động gây hấn như những gì chúng ta đã chứng kiến vừa qua. Và nếu chiến tranh bùng nổ, chế độ Triều Tiên sẽ bị hủy diệt hoàn toàn”, Đại sứ Nikki Haley phát biểu.
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần thông báo mọi biện pháp đối phó với chương trình vũ khí-hạt nhân của Triều Tiên đang được thảo luận, trong đó có cả việc sử dụng sức mạnh quân sự. Tuy nhiên, nước này vẫn ưu tiên cho giải pháp ngoại giao.
Đại sứ Haley cho biết Mỹ đã đề nghị Trung Quốc - đối tác thương mại lớn duy nhất của Bình Nhưỡng - cắt nguồn cung cấp dầu cho Triều Tiên. Cùng ngày, Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa ICBM “bay cao nhất và xa nhất từ trước đến nay”.
“Tôi vừa trao đổi với Chủ tịch Tập Cận Bình về những hành động khiêu khích của Triều Tiên. Các biện pháp trừng phạt mạnh tay bổ sung sẽ được áp đặt lên Bình Nhưỡng. Tình hình này sẽ được giải quyết”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.
Đồng thời, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi tất cả các nước trên thế giới cắt đứt mọi quan hệ với Triều Tiên.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tổ chức một cuộc họp khẩn  được Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc yêu cầu tổ chức vào tối 29/11, sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo ICBM rạng sáng cùng ngày.
Triều Tiên cho biết đây là một tên lửa ICBM mới có tên gọi Hwasong-15. Trong vụ phóng thử hôm qua, quả tên lửa này đã đạt tới độ cao khoảng 4.500 km và bay xa tới 960 km. Sau vụ phóng thử Hwasong-15, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố đã hoàn tất chương trình hạt nhân của nước này.
An An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)