Mỹ tính tấn công quân sự Iran nếu đàm phán thất bại

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ để ngỏ khả năng tiến hành chiến dịch quân sự chống lại Iran nếu vòng đàm phán hạt nhân đang diễn ra thất bại.

“Khả năng tiến hành chiến dịch quân sự chống lại Iran vẫn còn đó”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh NBC ngày 1/4, giữa bối cảnh đại diện nhóm P5+1 và Iran đang tiến hành đàm phán về chương trình hạt nhân ở Lausanne, Thụy Sỹ.
My tinh tan cong quan su Iran neu dam phan that bai
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.
Một thỏa thuận “không thể chỉ dựa vào riêng lòng tin mà còn cả năng lực thực thi và sự kiểm tra. Tôi không biết mọi việc sẽ diễn ra thế nào. Tuy nhiên, thỏa thuận đó phải giữ an ninh trong khu vực nói riêng và thế giới nói chung một cách an toàn. Nếu đó là một thỏa thuận bền vững thì tất nhiên chúng ta nên chờ đợi tiếp”, ông Carter nói.
Ở một diễn biến khác có liên quan, ngày 1/4, đại diện Nhà Trắng Josh Earnestcho biết, vòng đàm phán hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Đức và Trung Quốc) đã có những tín hiệu khả quan. Tuy nhiên, vị phát ngôn Nhà Trắng nêu khả năng, phía Mỹ có thể rút lui nếu vòng đàm phán này lâm vào bế tắc.
Thanh Nga (theo Military)

>> xem thêm

Bình luận(0)