Mỹ thêm lệnh trừng phạt với Nga, cấm vận kinh tế Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa thông qua lệnh trừng phạt kinh tế mới với Nga cũng như cấm vận kinh tế đối với Crimea.

Hôm 19/12, Nhà Trắng đã đưa ra một thông cáo đặc biệt: Chính thức ban hành lệnh cấm vận các mối quan hệ thương mại với Crimea. Theo như thông báo này, sắc lệnh có nội dung “Cấm mọi hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, công nghệ, dịch vụ với Crimea cũng như các hoạt động đầu tư mới vào Crimea”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa thông qua thêm lệnh trừng phạt mới về kinh tế với Nga.

Sắc lệnh này đồng thời ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt lên các cá nhân và tổ chức đang hoạt động tại Crimea. Động thái này nhằm “cảnh tỉnh” những doanh nghiệp Mỹ đang hoạt động tại Crimea và khẳng định mạnh mẽ lập trường của Mỹ khi không công nhận việc Crimea sát nhập vào Nga.

Ông Obama tuyên bố: “Tôi một lần nữa kêu gọi Nga chấm dứt việc chiếm đóng và nỗ lực sát nhập Crimea, dừng việc hỗ trợ cho phe ly khai ở miền Đông Ukraine và hãy thực hiện các cam kết theo như thỏa thuận Minsk”.

Tổng thống Mỹ tiếp tục cho biết: Ông cùng chính phủ của mình sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên đồng minh ở châu Âu và trên toàn thế giới để đưa ra được các chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của Ukraine cũng như bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, tiếp tục rà soát và hiệu chỉnh các sắc lệnh trừng phạt để đối phó với các động thái của Nga.

Hoàng Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)