Mỹ rúng động vụ 2 cảnh sát bị sát hại

Google News

(Kiến Thức) - Các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin, hai cảnh sát New York đã bị bắn chết ở khu Brooklyn trong một vụ “phục kích rõ ràng”.

Vụ nổ súng trên diễn ra trong bối cảnh làn sóng giận dữ của cộng đồng người dân đang dâng cao xung quanh vụ một sĩ quan cảnh sát da trắng bắn chết nam công dân da đen được miễn truy tố hình sự. Các phương tiện truyền thông đưa tin rằng, kẻ tấn công trong vụ trên cũng đã thiệt mạng.
Cảnh sát và các nhân viên y tế tới hiện trường vụ nổ súng.

Trước đó, Phát ngôn viên Sở cảnh sát New York (NYPD) Lee Jones cho biết: “Chúng tôi xác nhận rằng, hai sĩ quan của chúng tôi đã bị bắn vào hồi 14h50 (giờ địa phương) ngày 20/12 ở góc giao giữa hai đại lộ Myrtle và Tompkins thuộc phường 79”.
Cụ thể, hai cảnh sát xấu số là Rafael Ramos và Wenjian Liu đã bị bắn khi họ đang ngồi bên trong xe tuần tra cảnh sát trong lúc đang làm việc ngoài giờ để chuẩn bị cho cuộc diễn tập chống khủng bố. Họ đã bị tên Ismaaiyl Brinsley bắn hạ ở cự ly gần. Sau đó, tên Brinsley đã chạy trốn trước khi tự kết liễu đời mình tại một địa điểm gần ga xe lửa.
Các nhà điều tra cho biết, một vài giờ trước khi ra tay thực hiện vụ tấn công này, tên Brinsley đã viết trên tài khoản Instagram rằng:“Tôi đang tìm hai cảnh sát vào ngày hôm nay. Họ (tức cảnh sát) đã lấy mạng một người của chúng ta. Tôi sẽ lấy mạng 2 người trong số họ”.
“Họ (tức hai cảnh sát xấu số) đơn giản đã bị ám sát. Họ đã bị phục kích và sát hại”, Trưởng ủy viên cảnh sát William Bratton nói trong cuộc họp báo.
Thanh Nga (theo AP, CNA)

Bình luận(0)