Mỹ nêu điều kiện dỡ bỏ trừng phạt với Triều Tiên

Google News

Nhà Trắng ngày 23/4 cho biết Mỹ sẽ không dỡ bỏ các lệnh trừng phạt cho đến khi Triều Tiên "có hành động cụ thể" nhằm phi hạt nhân hóa.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến tiếp tục chiến dịch "gây sức ép tối đa" bằng các biện pháp trừng phạt kinh tế và ngoại giao, cho đến khi Triều Tiên có hành động cụ thể hướng tới phi hạt nhân hóa.
 Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders.
Bà Sanders nhấn mạnh "chắc chắn sẽ không có biện pháp trừng phạt nào được dỡ bỏ cho đến khi Washington chứng kiến Bình Nhưỡng có các hành động cụ thể nhằm phi hạt nhân hóa", đồng thời khẳng định mục tiêu của Mỹ vẫn là phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.
Hôm 21/4, Triều Tiên tuyên bố sẽ ngừng mọi vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo, đồng thời đóng cửa bãi thử hạt nhân của nước này, nhưng không hứa từ bỏ các vũ khí hạt nhân hiện có.
Ngày 23/4, một quan chức Mỹ cho biết Lầu Năm Góc vẫn duy trì sự sẵn sàng cho một cuộc chiến trên bán đảo Triều Tiên, bất chấp việc Bình Nhưỡng vừa thông báo tạm dừng các cuộc thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.
Trong một thông báo, người phát ngôn Lầu Năm Góc Rob Manning khẳng định “theo quan điểm của Bộ Quốc phòng, không có sự thay đổi về tư thế cũng như quyết tâm trong việc sẵn sàng chiến đấu”. Theo ông Manning, mặc dù trước đó nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố dừng thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo, nhưng Mỹ vẫn không thay đổi các yêu cầu về việc giải trừ vũ khí hạt nhân hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên.
Mỹ hiện có khoảng 28.500 binh sĩ tại Hàn Quốc và Washington cũng thường duy trì sự hiện diện quân sự để kiểm soát vùng biển và bầu trời trong khu vực.
Cũng trong ngày 23/4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis bày tỏ lạc quan rằng các cuộc đàm phán với Triều Tiên sẽ "có kết quả", chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ ngừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo, cũng như đóng cửa bãi thử hạt nhân của nước này.
Theo TTXVN/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)