Mỹ: Máy bay và trực thăng đâm nhau, 3 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc máy bay tư nhân và một chiếc trực thăng vừa đâm vào nhau tại bang Maryland, Mỹ.

Theo AP, một chiếc máy bay và một chiếc trực thăng đã va vào nhau ở trên không gần sân bay Maryland trước khi đâm vào một hàng cây và một kho lưu trữ của một doanh nghiệp vào chiều 23/10 khiến 3 người chết. 2 người may mắn đã kịp nhảy dù ra khỏi chiếc máy bay trước khi nó đâm vào hàng cây.
Chiếc máy bay mang số hiệu Cirrus SR22 đang trên đường đến sân bay Frederick Municipal còn chiếc trực thăng mang số hiệu Robinson R44 đang trong quá trình tập bay. 2 chiếc máy bay này va chạm gần khu vực phía Tây Nam của sân bay Maryland, Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết trong một tuyên bố. 
Chiếc máy bay rơi sau vụ tai nạn. 
Tuyên bố được đưa ra không nói về bài tập mà chiếc trực thăng R44 đang tham gia và chủ của chiếc trực thăng là ai. Nó chỉ cho biết rằng Cuc hàng không và Ban An toàn Giao thông Quốc Gia Mỹ đang điều tra vụ việc.
Chiếc trực thăng được một lớp học lái máy bay của công ty Advance Helicopter Concepts  tại sân bay thuê. 
Người phát ngôn của Sở Cảnh sát của bang Maryland – ông Greg Shipley cho biết, chiếc máy bay đã rơi xuống hàng cây ở phía đông của trung tâm thành phố Frederick trong khi chiếc trực thăng rơi cách đó khoảng 150 mét.
"Chúng tôi không rõ là 3 người thiệt mạng là chết trên máy bay hay là người dân thường bị chết bởi vụ tai nạn máy bay", ông Shipley cho biết.
2 người sống sót trên chiếc máy bay đã được đưa đến Trung tâm Y tế Meritus ở Hagerstown, nhưng đã được xuất viện, người phát ngôn của bệnh viện Joelee Butler cho biết trong một email gửi đi 3 giờ sau vụ tai nạn.
Chiếc máy bay dường như vẫn còn nguyên vẹn trong khi chiếc máy bay trực thăng đã bị phá hủy hoàn toàn.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)