Mỹ không kích, phá nát trạm phát thanh của IS tại Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc không kích của Mỹ đã phá hủy một trạm phát thanh của phiến quân IS tại Afghanistan, đồng thời tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố.

IBT đưa tin ngày 2/2, giới chức trách Mỹ và Afghanistan xác nhận rằng cuộc không kích đã phá hủy một trạm phát thanh của phiến quân IS. Được biết, đài phát thanh này được coi là “Tiếng nói của Vương quốc Hồi giáo” và là phương tiện tuyên truyền chính của tổ chức khủng bố IS tại tỉnh Nangarhar.
Một chiếc chiến đấu cơ F-16 của Mỹ. 
Truyền thông địa phương cho biết, ít nhất 29 phiến quân, trong đó có cả những thành viên chủ chốt, bị tiêu diệt trong vụ oanh kích.
“Lực lượng nước ngoài đã tiến hành không kích nhằm vào các căn cứ IS tại Momand Dara, quận Achin tối 1/2, tiêu diệt 29 chiến binh IS và phá huỷ một đài phát thanh của chúng”, trích một tuyên bố của chính quyền địa phương.
Haazrat Husain Mashriqiwal, phát ngôn viên của chính quyền tỉnh Nangarhar, cho biết thêm, cuộc không kích cũng san phẳng một “tòa án” của nhóm IS.
Trạm phát thanh của IS được sử dụng từ tháng 12/2015 như một phương tiện để chúng tuyên truyền. Trước đó, quân đội Afghanistan từng tấn công nhằm “nhổ tận gốc” trạm phát thanh này nhưng thất bại.
Sự hiện diện của nhóm IS đặt ra một thách thức lớn đối với chính phủ Kabul trong bối cảnh quốc gia này từ lâu đã phải chiến đấu chống khủng bố trong nước.
Thiên An (IBT)

Bình luận(0)