Mỹ giúp Nga phá âm mưu khủng bố đẫm máu St.Petersburg

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump vì giúp Nga chặn đứng một âm mưu khủng bố đẫm máu của IS nhằm vào thành phố St. Petersburg.

Theo RT ngày 17/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm để cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump vì những thông tin do Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cung cấp đã giúp Nga ngăn chặn thành công một âm mưu khủng bố ở St.Petersburg.
Theo đó, những thông tin của CIA đã giúp lực lượng an ninh Nga truy tìm và bắt giữ những kẻ khủng bố đang lên kế hoạch tấn công Nhà thờ Kazan ở St.Petersburg.
 Tổng thống Nga Putin (phải) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Putin cũng nhờ ông Trump chuyển lời khen dành cho Giám đốc CIA Mike Pompeo cũng như các nhân viên điều tra đã thu thập thông tin về những kẻ khủng bố này.
Ông chủ Điện Kremlin khẳng định rằng lực lượng an ninh Nga cũng sẽ chia sẻ thông tin với các đồng nghiệp Mỹ nếu họ thu thập được bất cứ thông tin nào về âm mưu tấn công nhằm vào nước Mỹ.
Nhà Trắng sau đó đưa ra thông báo: “Tổng thống Trump đánh giá cao cuộc điện đàm và nói với người đồng cấp Nga Putin rằng ông cùng toàn bộ cộng đồng tình báo Mỹ rất vui khi đã cứu được nhiều mạng người”.
Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Putin gặp người đồng cấp Syria Bashar al-Assad tại căn cứ không quân Hmeymim (Nguồn: AMN)
Trước đó, ngày 15/12, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ 7 đối tượng có liên hệ với phiến quân IS. Những đối tượng này lên kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công tại những địa điểm công cộng, trong đó có Nhà thờ Kazan ở trung tâm thành phố St. Petersburg.
Trong cuộc đột kích từ hôm 13 đến 14/12, FSB đã thu giữ một lượng lớn vật liệu nổ, vũ khí, đạn dược và phá hủy một xưởng chế tạo bom,...
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)