'Mỹ đã có lịch trình chiến tranh với Triều Tiên'

Google News

Một vị tướng Mỹ nổi tiếng với những bình luận thận trọng vừa khiến khán giả xem truyền hình bị sốc khi tiết lộ, Mỹ đã có lịch trình chiến tranh với Triều Tiên.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình NBC tối qua (15/10), tướng Barry McCaffrey tuyên bố, Mỹ sẽ "chìm trong chiến tranh" với Triều Tiên vào mùa hè năm tới. Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang lo lắng về nguy cơ xảy ra chiến tranh giữa Mỹ và Triều Tiên.
Cựu tướng lục quân này đã bác bỏ khả năng có thể đưa Triều Tiên quay lại bàn đàm phán và theo ông, đó là do Tổng thống Mỹ Donald Trump.
'My da co lich trinh chien tranh voi Trieu Tien'
 
Tướng Barry McCaffrey nói: "Vấn đề hiện nay là chúng ta đang phải đương đầu với quá nhiều cuộc khủng hoảng đang tiếp diễn, và Tổng thống Trump đang gây quá tải cho lực lượng vũ trang lẫn những nỗ lực ngoại giao... Tôi không muốn chúng ta rời mắt khỏi Triều Tiên.
Kiểu ngôn ngữ hiện thời của chính quyền, việc thiếu hụt ngoại giao và các chiến lược nghiêm túc, đang đẩy chúng ta tới một cuộc chiến vào hè năm tới. Với chính quyền Mỹ hiện giờ, chiến tranh đã được lên kế hoạch".
Điều đáng chú ý là, với Mỹ, hè năm tới nghĩa là giữa năm 2018.
Theo báo Tin Tức Australia, người dẫn chương trình Brian Williams ngay lập tức nhấn mạnh rằng Tướng McCaffrey không phải là người hay đưa ra những tuyên bố kích động, nên cảnh báo của ông càng gây chú ý hơn. "Tôi biết tướng McCaffrey đã nhiều năm. Ông là một người không thích cường điệu".
Tối 15/10, Triều Tiên cũng tuyên bố sẽ tấn công nhằm vào Australia nếu nước này tiếp tục đi theo Mỹ.
Theo Hoài Linh/VietNamNet

>> xem thêm

Bình luận(0)