Mỹ chuyển hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tới Hàn Quốc

Google News

Quân đội Mỹ vừa bắt đầu chuyển các bộ phận của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm nay đưa tin, quân đội Mỹ vừa bắt đầu chuyển các bộ phận của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) gây tranh cãi tới địa điểm triển khai đã được lên kế hoạch từ trước tại Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.
My chuyen he thong phong thu ten lua THAAD toi Han Quoc
 Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.
Mỹ và Hàn Quốc trước đó đã nhất trí triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ nhằm phản ứng trước các mối đe dọa từ Triều Tiên, tuy nhiên phía Trung Quốc cho rằng việc triển khai này không giúp ích nhiều trong việc ngăn chặn Triều Tiên, mà thậm chí còn có thể bất ổn cho tình hình an ninh khu vực.
Theo Yonhap, các xe tải chở các bộ phận của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối đã vào tới khu vực trước kia từng là một sân gôn ở Seongju ở khu vực phía Nam Hàn Quốc. Tuy nhiên, quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng như giới chức quân đội Mỹ đến nay vẫn chưa xác nhận thông tin này.
Mỹ bắt đầu di chuyển những bộ phận đầu tiên trong hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối tới lãnh thổ Hàn Quốc hồi đầu tháng 3 vừa qua sau khi Triều Tiên tiến hành thử 4 quả tên lửa đạn đạo.
Theo Phương Anh/VOV.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)