Mê Facebook, tên cướp sa lưới vì tính năng “báo hại“

Google News

Một tên cướp với chiến tích “lẫy lừng” đã bị bắt bởi lý do hết sức “khó đỡ”, khi một trong những nạn nhân nhận ra hắn nhờ “Gợi ý kết bạn”.

Thấy khuôn mặt của Omar Famuyide (ở Highgate, Birmingham, Anh) xuất hiện trong danh sách "Những người bạn có thể biết" của facebook, một người đàn ông đã vô cùng bất ngờ khi thấy hắn rất giống với tên cướp từng dí súng vào đầu mình để lấy đi chiếc xe BMW trước đó vài tháng.
Me Facebook, ten cuop sa luoi vi tinh nang “bao hai“
Chân dung tên tội phạm “mê” facebook và khẩu súng gây án của hắn. 
Người này đã nhanh chóng liên lạc với các nhà chức trách và tên tội phạm 21 tuổi bị bắt ngay sau đó. Qua quá trình điều tra, cảnh sát xác định hắn chính là tác giả của một loạt vụ tấn công trước đó.
Ngày 13/7/2015, Famuyide và một kẻ đồng lõa đã đột nhập vào cơ sở kinh doanh tại trung tâm thành phố Birmingham, trên đường Florence. Tại đây, những tên côn đồ đã tấn công hai phụ nữ bằng một thanh kim loại và xả súng liên tiếp vào bên trong tòa nhà khi chạy trốn.
Một tháng sau, vào ngày 11/8/2015, Famuyide tiếp tục tấn công một người đàn ông ở khu vực Highgate, yêu cầu giao chìa khóa chiếc BMW. Đây cũng chính là người đã nhận ra hắn trên Fcaebook. Tiếp đó không lâu, cũng chính hắn là hung thủ cướp chiếc xe Leon Seat với một con dao.
Khi cảnh sát tới bắt Famuyide, hắn chống trả quyết liệt và bỏ chạy nhưng đã bị bắt tại nhà riêng ở Highgate.
Famuyide bị kết án với các tội danh cướp có vũ trang, có ý định cướp, tàng trữ súng và dao trái phép, tổng cộng phải ngồi tù 17 năm cho các vụ tấn công bạo lực mà hắn gây ra.
Điều tra viên Rhiannon Daff thuộc Sở cảnh sát West Midlands cho biết, tính năng kết bạn trên Facebook “là một phần vô cùng quan trọng trong quá trình điều tra”. “Các phương án điều tra truyền thống đã cung cấp đủ mọi bằng chứng, vật chứng, nhưng không thể tiết lộ tên gọi của kẻ trộm. Việc nạn nhân nhận ra Famuyide trên Facebook là chiếc chìa khóa cho các vụ án dai dẳng trên”, Rhiannon Daff nói.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)