Máy bay quân sự Nigeria ném bom nhầm vào trại tị nạn

Google News

Theo Independent (Anh), vụ máy bay Nigeria ném bom nhầm trại tị nạn khiến hơn 100 người thiệt mạng, trong đó có cả các nhân viên của Hội Chữ thập đỏ quốc tế.

Liên quan tới vụ máy bay Nigeria ném bom nhầm trại tị nạn, chính quyền Nigeria đã lên tiếng xác nhận thông tin một máy bay ném bom của quân đội nước này đã thả bom nhầm vào một trại tị nạn, giết chết hơn 100 thường dân và làm bị thương cả các nhân viên của tổ chức Chữ Thập đỏ và MSF.
Một quan chức của chính phủ Nigeria cho hay, vụ việc xảy ra tại bang Borno ở khu vực Đông Bắc Nigeria.
May bay quan su Nigeria nem bom nham vao trai ti nan
 Máy bay quân sự Nigeria ném bom nhầm vào trại tị nạn, hơn 100 người chết.
Máy bay chiến đấu của Không quân Nigeria đã tập kích bom nhầm vào một trại tị nạn trong khi họ đang tổ chức chiến dịch tấn công nhóm phiến quân Boko Haram.
Thiếu tướng Irabor của quân đội Nigeria là người được cho là đã ra lệnh tấn công nhầm vào trại tị nạn.
Ông này cho biết vụ tấn công đã được thực hiện dựa trên các thông tin tình báo nói rằng các chiến binh Boko Haram đang tập trung trong khu vực.
May bay quan su Nigeria nem bom nham vao trai ti nan-Hinh-2
 Người đàn ông bế một em bé bị thương sau vụ không kích nhầm.
Trong khi đó, theo hãng tin AP, một nhân viên của tổ chức Chữ Thập Đỏ quốc tế nói trong điều kiện giấu tên rằng có 20 nhân viên của tổ chức này trong số những người thiệt mạng, ngoài ra còn có nhiều người bị thương.
Các tổ chức trên đang xác minh sự việc, dự kiến sẽ có thông báo chính thức về vụ máy bay quân sự Nigeria không kích nhầm nói trên.
Theo Võ Sáu/VietTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)