Máy bay hạ cánh khẩn vì cơ trưởng mắc kẹt ngoài buồng lái

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay trong hành trình từ Minneapolis tới Las Vegas, Mỹ buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cơ trưởng bị khóa bên ngoài buồng lái.

May bay ha canh khan vi co truong mac ket ngoai buong lai
Máy bay của hãng hàng không Delta Air Lines.
Nhân viên kiểm soát mặt đất đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ một máy bay của hãng hàng không Delta Air Lines vào 12h10 ngày 30/1, sau khi cửa buồng lái gặp sự cố khiến cơ trưởng không thể trở lại buồng lái. Chiếc máy bay tiếp tục hành trình tới Las Vegas và phi công phụ đã điều khiển máy bay hạ cánh thành công xuống sân bay quốc tế McCarran ở Las Vegas vào lúc 12h25 cùng ngày.
“Được khoảng 1 nửa hành trình, một số người đã trao đổi với nhau ở phía trước máy bay. Bạn có thể nhìn thấy cơ trưởng ở đó”, hành khách Jesse Dougherty cho biết. “Mọi người không hoảng loạn nhưng có một chút lộn xộn.”
Cơ trưởng đã giải thích sự việc với 168 người trên máy bay và cho biết phi công phụ đã quen với việc điều khiển máy bay từ vị trí của mình. Hành khách đã vỗ tay chúc mừng khi máy bay hạ cánh thành công.
Ghế của phi công phụ không cho phép tiếp cận hệ thống điều khiển máy bay trên mặt đất, nên máy bay đã được kéo từ đường băng tới cửa nhà ga. May mắn, không ai bị thương sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp.
Phát ngôn viên của sân bay McCarran, Christine Crews cho biết phi công đã tự điều khiển máy bay hạ cánh mà không cần giúp đỡ.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)