Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì pin laptop bốc cháy

Google News

Một máy tính xách tay của khách bị cháy khiến chuyến bay của hãng hàng không JetBlue Airways trên đường đến San Francisco phải hạ cánh khẩn cấp ở Michigan (Mỹ) tối 30/5.

Theo Fox News, chuyến bay mang số hiệu 915 khởi hành từ sân bay John F. Kennedy, New York đến San Francisco phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Gerald Ford ở Grand Rapids, Michigan, lúc 20h (giờ địa phương) do pin lithium từ máy tính xách tay của một hành khách phát hỏa.
May bay ha canh khan cap vi pin laptop boc chay
Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ cho biết không có ai bị thương. Máy bay cũng không bị hư hỏng. Ảnh: Reuters. 
Kat Honniball, hành khách trên chuyến bay, cho biết rằng một số người hít phải khói và nhận thấy nó bắt nguồn từ một chiếc ba lô. Khi đó Honniball đã cảm thấy choáng váng. “Tôi biết sẽ có chuyện xảy ra khi một quả pin lithium bốc cháy ở độ cao hơn 11.000 m”. Tiếp viên hàng không và 158 hành khách trên chuyến bay vẫn bình tĩnh trong tình huống này.
Các nhân viên cứu hỏa được điều đến sân bay Michigan để phòng trường hợp xấu, nhưng ngọn lửa đã được dập tắt khi máy bay hạ cánh.
Sau đó, máy bay được tiếp thêm nhiên liệu ở Michigan và tiếp tục chặng bay đến San Francisco, hạ cánh lúc 12h4 (giờ địa phương), trễ hơn 3 giờ so với kế hoạch ban đầu.
Theo Minh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)