Mẫu ngực trần bị IS tẩy não: Chúng muốn biến tôi thành Góa phụ trắng!

Google News

Người mẫu ngực trần Kimberley Miners, 29 tuổi ở London (nước Anh) cho biết, cô đã bị một kẻ tuyển dụng cho IS tên là Naweed Hussain tẩy não để biến cô thành "Góa phụ trắng" tiếp theo.

Theo Sputnik, Miners bị bắt năm ngoái sau khi tình báo Anh chặn được tin nhắn từ kẻ tuyển dụng cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Naweed Hussain, trong đó tên này ra sức khuyến khích, thúc giục Miners gia nhập nhóm khủng bố.
Người mẫu ngực trần Kimberley Miners, 29 tuổi. 
Trả lời phỏng vấn The Sun, cựu người mẫu chia sẻ, cô nhận được tin nhắn và yêu cầu kết bạn của Hussain sau khi chia sẻ video về vụ đánh bom ở Syria nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về "những gì đang xảy ra với các trẻ em" ở đất nước Trung Đông bị chiến tranh tàn phá này.
Theo Miners, Hussain muốn biến cô thành "Góa phụ trắng" tiếp theo của IS, sau Sally Jones, một phụ nữ Anh, người đã chuyển sang đạo Hồi và cam kết trung thành với IS.
Miners nói rằng, cô đã bị tẩy não sau khi bị sảy thai và chia tay với người chồng sắp cưới.
"Chúng muốn tôi bằng mọi giá. Tôi sợ hãi khi nghĩ về chuyện gì sẽ xảy ra. Hussain thuyết phục tôi đổi tên thành Aisha Lauren al-Britaniya và muốn biến tôi thành Sally Jones tiếp theo. Anh ta nói: Nếu em đến đây tôi sẽ cưới em làm vợ. Chúng tôi trao đổi hàng trăm tin nhắn mỗi ngày", cựu người mẫu ngực trần ở London chia sẻ.
Miners dự định tới Syria thông qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ nhưng bị cảnh sát chống khủng bố chặn lại. Cô suýt bị kết án 10 năm tù nhưng đã được trả tự do sau khi các cơ quan chức năng xác nhận cô là nạn nhân bị tẩy não.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)