Mật vụ Mỹ bị trộm laptop chứa sơ đồ Tháp Trump

Google News

Một chiếc máy tính xách tay với nhiều thông tin quan trọng về Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị đánh cắp từ xe của một mật vụ Mỹ ở Brooklyn.

Hai quan chức thực thi luật pháp cấp cao ở New York cho biết vụ việc trên xảy ra sáng ngày 16/3 (theo giờ địa phương). Chiếc laptop chứa nhiều thông tin quan trọng về Tổng thống Mỹ Donald Trump bị mất đã được mã hóa cấp cao. Nó có sơ đồ cấu trúc Tháp Trump và kế hoạch sơ tán khỏi tòa nhà.
Theo CNN, các quan chức không thể theo dấu hoặc hủy chiếc máy tính này từ xa, do đó những thông tin quan trọng trên có nguy cơ bị rò rỉ. Mật vụ bị đánh cắp laptop cho rằng vụ việc gây tổn hại đến an ninh quốc gia.
Mat vu My bi trom laptop chua so do Thap Trump
 Chiếc laptop của mật vụ bị mất có chứa sơ đồ Tháp Trump và kế hoạch sơ tán khỏi tòa nhà này. Ảnh: New York Daily News.
Một chiếc kẹp áo của mật vụ này cũng bị lấy cắp. Đây là thiết bị cho phép truy cập các thông tin liên quan đến Hillary Clinton, Donald Trump, Giáo hoàng và Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Cả máy tính xách tay và kẹp áo đều được mật vụ này để trong một chiếc balo ở trên xe.
Người phát ngôn của Sở Mật vụ Cathy Mihoan xác nhận chiếc laptop vừa bị đánh cắp và cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành.
"Sở Mật vụ yêu cầu bất cứ ai có thông tin gì liên quan đến vụ án hãy liên hệ với Sở Cảnh sát New York và Phòng Mật vụ New York", bà Mihoan nói.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Sở Mật vụ Mỹ (USSS), cơ quan thực thi pháp luật liên bang trực thuộc Bộ An ninh nội địa, là bảo đảm an toàn cho các lãnh đạo đương nhiệm trong đó có tổng thống. Hồi tháng 12 năm ngoái, báo chí Mỹ từng đưa tin Tổng thống Donald Trump không muốn phụ thuộc vào các đơn vị an ninh của Sở Mật vụ mà muốn giữ đội ngũ bảo vệ an ninh cá nhân.
Tuy nhiên, tổng thống Mỹ vừa ca ngợi công tác bảo vệ an ninh của đơn vị này sau vụ bắt giữ một thanh niên tìm cách xâm nhập vào Nhà Trắng trong lúc ông đang có mặt tại đây.
Theo Ngụy An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)