Màn xử tử man rợ của IS với người đồng tính

Google News

Hành vi man rợ xử tử người đồng tính của IS bị cộng đồng quốc tế lên án nhưng vẫn diễn ra thường xuyên. 

Sự việc này diễn ra sau khi cảnh sát Chechnya nói với cư dân ở những khu vực có đông người theo đạo Hồi rằng người dân "nên tẩy sạch nỗi xấu hổ" bằng cách xóa bỏ các thành viên đồng tính trong gia đình "hoặc đích thân họ sẽ làm điều đó".
Thiếu niên 17 tuổi (tạm gọi là Alec) đã bị giết chết bởi chính người thân trong gia đình mình. Không thể chấp nhận chuyện Alec là người đồng tính, cha mẹ của Alec đã nhờ đến chú ruột đẩy con trai xuống mặt đất từ tầng 9 khiến cho anh tử vong ngay tại chỗ.
Hành động dã man này tương tự với cách thức mà Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm Hồi giáo cực đoan khác đã giết chết những người đồng tính tại Iraq và Syria bằng cách ném họ ra khỏi những tòa nhà cao tầng. Theo IS, người đồng tính là "những sinh vật tồi tệ nhất".
Mới đây, một người đàn ông đồng tính giấu tên đã chia sẻ trên tạp chí Nga Snob về trải nghiệm lớn lên ở Chechnya, nơi đang diễn ra những cuộc tấn công tàn nhẫn nhắm vào cộng đồng LGBT. Ông cho biết sau khi tiết lộ xu hướng tính dục thật của mình với người lãnh đạo tôn giáo tại địa phương thì ông đã nhận được một thái độ thất vọng, kì thị và sự ghê tởm.
Người lãnh đạo này nói với ông rằng: "Là một người đàn ông Chechnya, tôi không muốn nhìn thấy anh ở đây nữa, cho dù là ở nhà thờ Hồi giáo hay tại quận này. Tôi muốn anh hãy đi ngay bây giờ bởi vì những điều anh vừa nói ra thật sự ghê tởm. Tôi hi vọng rằng người thân của anh có đủ phẩm giá để xóa đi tội lỗi này. Còn giờ thì biến đi!".
Man xu tu man ro cua IS voi nguoi dong tinh
Hành vi man rợ của IS bị cộng đồng quốc tế lên án nhưng vẫn diễn ra thường xuyên. 
Những người sống sót qua cuộc thanh trừng này cho biết, cuộc bức hại người LGBTI không hề mới. Nó đã diễn ra kể từ năm 2009. Các nhóm khác bị giết hại theo phương thức này bao gồm cả những người thiểu năng và thiểu số tính dục.
Những người bị bắt và giết, thi thể của họ bị ném vào sân của gia đình mình. Bởi theo luật Hồi giáo, thi thể của người đồng tính không cần phải mai táng.
Nếu không muốn bị giết thì những người đồng tính phải trả cho cảnh sát 100.000 rúp (tương đương 1.720 USD). Chính vì thế, người đồng tính giàu có thể sẽ may mắn thoát khỏi cuộc bức hại.
Những người sống sót khác chia sẻ lại câu chuyện bị tra tấn bằng phương pháp sốc điện. Một số khác thì bị bắt vào những trại tập trung. Động thái đàn áp này khiến cho họ buộc phải chối bỏ việc là người đồng tính.
Trong khi đó, Alvi Karimov - người phát ngôn của chính phủ Chechnya - đã bác bỏ cáo buộc xây dựng trại tập trung cho người đồng tính: "Bạn không thể bắt giữ và đàn áp những người chỉ đơn giản là không tồn tại trong nước cộng hòa này".
Thàng trước, Ramzan Kadyrov - người đứng đầu Cộng hòa Chechnya - đã thề sẽ "loại bỏ" cộng đồng đồng tính của quốc gia này trước tháng chay Ramadan (bắt đầu vào ngày 26.5 sắp tới).
Theo Mai Thảo/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)