Malaysia triệu tập Bí thư sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur

Google News

Theo Wall Street Journal, cảnh sát Malaysia cho biết một trong các nghi phạm sát hại ông Kim Chol là người làm việc tại Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur.

Trang mạng Wall Street Journal dẫn lời một nguồn tin cho biết cảnh sát Malaysia đã triệu tập Yon Wang-song, 44 tuổi, Bí thư thứ hai Sứ quán Triều Tiên tại Malaysia.
Thông báo của cảnh sát Malaysia cho biết nhân vật này đang bị triệu tập để điều tra liên quan tới vụ sát hại ông Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam.
Malaysia trieu tap Bi thu su quan Trieu Tien tai Kuala Lumpur
Ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Crisis Forums 
Cảnh sát Malasia cũng vừa cung cấp thông tin có thêm 2 nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Chol. Hai người này đang ở Malaysia.
Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol ngày 20/2 khẳng định rằng nạn nhân vụ sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur không phải là ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Phát biểu trước báo giới, Đại sứ Kang Chol nói rằng Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia chỉ xác nhận nạn nhân này là Kim Chol, như tên ghi trên hộ chiếu của người đàn ông bị sát hại này.
Đại sứ Kang Chol nói: "Đại sứ quán mới chỉ xác nhận danh tính của ông ta tên là Kim Chol, một công dân Triều Tiên, như được đề cập trong hộ chiếu của ông ta"./.
Theo VIETNAM+

>> xem thêm

Bình luận(0)