Maidan: Ông Poroshenko không phải là người họ chiến đấu cho

Google News

(Kiến Thức) - Những người tích cực của Maidan cho rằng ông Poroshenko không phải là thủ lĩnh mà họ đã chiến đấu cho, tạp chí trực tuyến Mỹ Slate nhận định.

Ukraine vẫn không thể giải quyết những vấn đề nội bộ của mình liên quan đến nạn tham nhũng đã nhiều năm, và nguy cơ của một cuộc nổi dậy mới vẫn treo lơ lửng trên đất nước này, tạp chí Slate viết.
Ông Petro Poroshenko trở thành Tổng thống Ukraine đã gần nửa năm và cuộc đảo chính ở Ukraine vậy mà vẫn chưa hoàn tất, tạp chí Mỹ viết. Tạp chí này nhận định, rằng đất nước Ukraine vẫn chưa tìm được cách thoát khỏi tham nhũng.
Người biểu tình trước cửa dinh thự của ông Poroshenko. 
Tạp chí này viết: “Những cựu thành viên tích cực của Maiđan cằn nhằn, rằng Poroshenko- người đã xây dựng “đế chế Chocolate”- là “người của mình” trong chính trị, còn lâu mới là thủ lĩnh mà họ đã liều cả mạng sống của mình để ủng hộ. Những kẻ trắng trợn thì cho rằng hoạt động chiến tranh ở miền Đông chỉ là cái ngụy trang cho việc tiếp tục cướp bóc ngân khố”.
Thậm chí những người ủng hộ tổng thống cũng kết tội ông đã tập hợp quanh mình những bộ trưởng yếu kém, dễ bị tác động, rằng tổng thống ít nói chuyện với dân chúng về những quyết định ông đã đưa ra, hoàn toàn giống như ông Yanukovich, tạp chí Slate viết.
Sau một năm phản đối, các cuộc chiến đường phố và hoạt động tác chiến Kiev đã trở thành một nơi u tối, nhà báo của tạp chí Slate nhận định. Theo nhà báo này, do không xác định được điều gì sẽ tới, thậm chí những người tưởng như sáng suốt cũng rơi vào loạn thần kinh.
Nguyễn Vũ

Bình luận(1)

Minh Hiền

Truong Khac Vy

Cách mạng gì thì cũng phải đặt lợi ích của người dân lên trên hết. Nếu cứ dùng quyền lực để đàn áp lực lượng đối lập dù dưới tên gọi là gì đi nữa (li khai, đối lập hay thậm chí là khủng bố như họ vẫn gọi) thì càng làm chia rẽ dân tộc ngày càng trầm trọng. LỢi Quốc Gia-DÂN TỘC là trên hết, nếu bị chủ nghĩa dân tộc cực đoan chi phối thì trước sau gì dân Ukraina cũng khổ. Với cách nhìn thiển cận của đương kiêm tổng thống và thủ tướng thì nhân dân Ukraina còn khổ dài dài, chiến tranh huynh đệ tương tàn giữa người Ukraina và người nga không biét đến bao giờ cấm dứt, đấy là chưa tính đến các hế lực iếu chiến Mỹ, Tây Âu còn lợi dụng mâu thuẫn nội bộ của Ukraina để khoét sâu thêm thù hằn giũa các dân tộc nhằm mục đích nô dịch châu âu và thế giới.