“Má mì” đường dây mại dâm từng xôn xao nước Anh

Google News

"Má mì" Cynthia Payne từng gây xôn xao nước Anh những năm 1970, 1980 khi điều hành tổ chức mại dâm ở Streatham, phía tây nam của London.

Năm 1978, cảnh sát Anh tiến hành bố ráp căn hộ của Cynthia nằm ở ngoại ô Streatham. Thời điểm đó, trong căn nhà có 53 người đàn ông đang trong tình trạng thiếu vải, khỏa thân.
Xếp hàng ở cầu thang để chờ đến lượt
Sau vụ việc, Cynthia bị kết án 18 tháng tù. Tuy nhiên, sau khi kháng án và nộp phạt, bà ta chỉ bị giam trong vòng 4 tháng tại nhà ngục Holloway.
"Ma mi" duong day mai dam tung xon xao nuoc Anh
"Má mì" Cynthia được cho là một trong những phụ nữ tai tiếng nhất của lịch sử nước Anh. Ảnh: Rex Features.
Sau khi ra tù, Cynthia vẫn tổ chức những "bữa tiệc" tình dục cho đến khi bị cảnh sát “sờ gáy” lần nữa vào năm 1986.
Báo cáo điều tra tiết lộ tại hiện trường, nhiều khách hàng nam giới xếp hàng trên cầu thang dẫn đến phòng ngủ, tay cầm “phiếu ưu đãi” để sử dụng dịch vụ tình dục. Trong số 13 gái "bán hoa" có mặt tại căn hộ, vài người trong tình trạng không một mảnh vải che thân.
Mâu thuẫn dư luận ngày càng căng thẳng khi xuất hiện nhiều ý kiến ủng hộ và chống lại Cynthia. 30 nghị sĩ thuộc các đảng thống nhất ký bản kiến nghị Nghị viện giảm án Cynthia. Họ nói rằng hành vi buôn bán mại dâm của bà không đe dọa tới cộng đồng và đề nghị truy tố nhóm khách hàng nam giới.
Theo các hãng truyền thông lớn của Anh, những người đàn ông trung niên và cao tuổi thường xếp hàng tại con phố SW16 để đổi các “phiếu khuyến mãi bữa trưa”. Những phiếu này gồm thức ăn, đồ uống, buổi tâm tình trò chuyện, trình diễn thoát y và cuộc “vui vẻ” với cô gái mà họ chọn. Doanh nhân, nghị sĩ, luật sư... cũng tìm đến tú bà hàng đầu London này.
Dấn thân vào con đường mại dâm
Cynthia Payne chào đời vào đêm Giáng sinh năm 1932, ở Bognor Regis. Ký ức tuổi thơ của Cynthia vắng bóng bàn tay chăm sóc của cha vì công việc của ông gắn với những con thuyền lênh đênh trên biển.
Mẹ chết sớm vì căn bệnh ung thư khi 2 chị em Cynthia còn khá nhỏ. Họ lớn lên trong tình thương, sự chăm sóc của bảo mẫu.
Không có hứng thú với việc học hành, Cynthia quyết định bỏ học ở trường và theo học nghề cắt tóc do cha ép buộc. Song, Cynthia bị cha từ mặt vì những lời đồn đoán ác ý cho rằng bà không chồng mà chửa.
Cynthia trở lại Bognor năm 1950 khi 17 tuổi. Cô làm việc tại nhà để xe buýt. Cũng từ đây, cô gái bắt đầu có mối quan hệ lén lút với người đàn ông đã có gia đình.
Cynthia cùng người tình bỏ đến London lập nghiệp. Không lâu sau, Cynthia sinh hạ cậu con trai kháu khỉnh, kết quả của mối tình vụng trộm.
Tuy nhiên, sau một vài cuộc tình chóng vánh, Cynthia nhận ra cần thay đổi và bắt tay gây dựng sự nghiệp, tiếng tăm.
Tiếp tục với công việc hầu bàn tại một quán cà phê ở London, bà ta rất nhanh nhạy khi thuê 4 căn hộ, và cho các cơ sở tổ chức mại dâm thuê lại. Với số vốn ít ỏi, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng làm ăn khi chủ nhà chứa đề nghị trả 3,75 USD/tuần để sử dụng căn hộ vào buổi tối.
Cynthia bắt đầu dấn thân vào con đường mại dâm. Ngoài "vui vẻ" với khách, bà ta còn có nhiệm vụ mở cửa và trả lời điện thoại khách hàng. Cynthia dành 2 năm đề “học nghề”.
Khi thấy tự tin, Cynthia mở một nhà thổ trên đường Edencourt, Streatham. “Giờ tôi mới hiểu vì sao cánh đàn ông thích tới đây. Lý do đơn giản bởi vì khi nhìn xung quanh, bạn không có cảm giác đang ở trong ổ mại dâm”, cha của Cynthia bộc bạch.
Chỉ phục vụ khách hàng cao tuổi
Công việc của Cynthia lên nhanh như diều gặp gió. Khách hàng nam giới trong vùng truyền tai nhau về những dịch vụ mại dâm bà ta cung cấp. Họ trao cho nhau “phiếu ưu đãi bữa trưa” có chữ ký của "tú bà" nổi tiếng.
Khách quen của Cynthia thường những người ở tuổi lục tuần. “Chúng tôi phục vụ nhóm khách hàng cao cấp, họ ăn vận chỉnh tề trong những bộ vest lịch sự, đặc biệt là tôn trọng phụ nữ. Đó không phải là nơi dành cho các thiếu gia, đám du côn cộc cằn, thô lỗ”, Cynthia chia sẻ.
Đặc biệt, nhà thổ của bà ta còn giảm giá đặc biệt cho những người đã về hưu.
Thời điểm đó, Cynthia nổi tiếng là bà chủ khó tính. "Tú bà" rất quan tâm đến đời sống cá nhân của nhân viên. Mỗi gái mại dâm kết thúc công việc của mình sẽ có bánh mỳ nướng cùng tách trà nóng.
Năm 1980, khi rời khỏi nhà tù Holloway, Cynthia leo lên chiếc xe Rolls-Royce sang trọng, tay giơ biểu tượng chữ V. Guardian nhận định V có nghĩa là victory (chiến thắng) và voucher (phiếu ưu đãi). Ba năm sau, bà ta tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ mại dâm miễn phí, nhưng khách hàng phải tự sắp xếp, thỏa thuận với gái bán hoa.
Đến năm 1986, nhóm điều tra tiếp tục bố ráp nhà của người phụ nữ này phát hiện mại dâm đang diễn ra.
Năm 1987, khi Cynthia bị đưa ra xét xử, người dân nước Anh bàn luận sôi nổi về những câu chuyện xoay quanh tình dục, nô lệ và cảnh sát mật ngụy trang. Cynthia bị cáo buộc 9 tội danh hoạt động mại dâm xuất hiện trên nhiều mặt báo.
Sau khi được thả tự do, năm 2006, bà ta cho da mắt thương hiệu đồ chơi tình dục. “Ở tuổi 30, tôi đã bán dâm. Khi 40 tuổi, tôi điều hành nhà chứa và đường dây mại dâm. Còn bây giờ, tôi chỉ có thể nói về nó”.
Cuối đời, Cynthia Payne sống lặng lẽ ở đại lộ Ambleside cùng 2 cộng sự thân thiết. Hàng xóm chia sẻ rằng mặc dù gặp phải nhiều sóng gió trong cuộc sống, người phụ nữ “vẫn quyến rũ đến giây phút cuối cùng của cuộc đời”.
Theo Trà My/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)