Ly khai trả tự do cho lính tình nguyện Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Lính tình nguyện Ukraine, những người hứa sẽ không giúp chính quyền Kiev, đã được lực lượng dân quân LPR thả về nhà.

Những lính tình nguyện này bị quân ly khai Ukraine bắt giữ cách đây 2 tháng. Ban đầu Lugansk muốn dùng những người này để đổi lại binh lính quân đội LPR nhưng cuối cùng lại giải phóng họ vô điều kiệnQuân tình nguyện được đưa tới Kharkov bằng xe buýt. Họ thừa nhận rằng mình muốn nhanh chóng nhìn thấy những người thân yêu.
Ly khai tra tu do cho linh tinh nguyen Ukraine
 Chiếc xe buýt đưa quân tình nguyện cho lực lượng quân đội Ukraine trở về nhà.
Số phận của những người lính tình nguyện ở miền đông Ukraine đã được các phóng viên trang LifeNews theo dõi sát sao. Trước đó, đoàn làm phim đã đến thăm ký túc xá của binh lính LPR, nơi giam giữ tù binh để kiểm tra điều kiện giam giữ. Theo đó, tù binh là lính tình nguyện được nhốt chung trong một căn phòng lớn, có giường đệm thoải mái và được cấp cả thức ăn. Ngoài ra, họ còn tổ chức cho tù binh là lính tình nguyện này đi thăm Stakhanov, nơi hàng ngày vẫn hứng chịu những vụ pháo kích của quân Ukraine.
Sau đó, lính tình nguyện Ukraine thừa nhận rằng chuyến đi này về cơ bản đã thay đổi thái độ của họ với cuộc chiến ở Donbass và xua tan những câu chuyện mà chính quyền Ukraine tuyên truyền về quân ly khai. Họ đã bị lực lượng dân quân thuyết phục sẽ không góp mặt trong hàng ngũ quân đội chính phủ.
Như đã đưa tin, sự kiện trao đổi tù binh số lượng lớn giữa chính quyền Ukraine và Nhà nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk (DPR và LPR) cần được hoàn thành trong ngày 4 - 5/3.
Trao đổi tù nhân diễn ra trên lãnh thổ trung lập, mà theo đó các tù binh phải đi bộ 3km để tới địa điểm này. Nhiều binh lính Ukraine bị thương nên thời gian có thể kéo dài hơn 1 giờ. Quá trình trao đổi diễn ra trong im lặng và chỉ khi ánh sáng máy ảnh lóe lên mới có thể thấy được hầu hết tù binh phía dân quân đã bị đánh đập, và một số người còn can đảm đứng trên đôi chân gần như để trần trong tuyết.
Hải Yến (theo Lifenews)

Bình luận(0)