Lộ video tiểu đoàn tiễu phạt Ukraine sát hại tù binh

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn băng video ghi lại cảnh các binh sĩ tiễu phạt miền đông Ukraine nổ súng bắn hạ những tù binh chiến tranh đang râm ran khắp mạng Internet.

Theo trang website mang tên Star, đoạn băng trên cho thấy cảnh các binh sĩ thuộc một tiểu đoàn tiễu phạt đang lôi tù binh xuống một cái hố rồi sau đó khai súng bắn họ.
Các thành viên tiểu đoàn Donbass.
Trong khi đó, trang tin Nước Nga mới lại tuyên bố rằng, các thành viên tình nguyện thuộc tiểu đoàn Donbass đã dừng lại ở một trạm kiểm soát ở miền đông. Sau đó, đám người này xuống xe và kéo theo 3 người đàn ông khác. Họ đưa những tù binh này xuống một cái hố và tiến hành hành quyết họ ở đó.
Các dân quân tự vệ miền đông cho biết, họ tìm thấy cuốn băng trên ở trong chiếc xe đã chở 3 người xấu số trên mà họ đã cướp được từ tay quân chính phủ.
Từ giữa tháng 4/2014, chính quyền Kiev đã phát động chiến dịch trừng phạt ở miền đông nhằm đàn áp phong trào phản đối của người dân đối với giới lãnh đạo mới. Cuộc xung đột vũ trang từ đó cho tới nay đã gây nên nhiều thương vong về người và của.
Thanh Nga

Bình luận(0)