Lộ mục tiêu thực sự của Mỹ ở Bán đảo Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, mục tiêu mà Washington theo đuổi ở Bán đảo Triều Tiên là gây áp lực buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 27/4, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định, Mỹ không tìm cách thay thế chế độ ở Triều Tiên mà đang cố gắng đạt được mục tiêu phi hạt nhân ở khu vực này.
“Chúng tôi không tìm kiếm một sự thay đổi chế độ ở Triều Tiên… Điều chúng tôi đang tìm kiếm cũng giống như Trung Quốc từng nói. Đó là phi hạt nhân hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên”, Ngoại trưởng Tillerson nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News tối 27/4.
Ông Tillerson giải thích, Mỹ đang kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng tham gia giải quyết vấn đề Triều Tiên.
Lo muc tieu thuc su cua My o Ban dao Trieu Tien
 Hình ảnh trong buổi lễ khánh thành khu phố Bình minh ở Bình Nhưỡng hồi tháng 4/2017. Ảnh Sputnik
Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng, Triều Tiên đặt ra mối đe dọa cho Trung Quốc và vì thế, Bắc Kinh nên đánh giá tình hình và hành động nghiêm túc hơn.
Thêm vào đó, người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ chỉ ra rằng, Mỹ và Trung Quốc hàng tuần thường trao đổi qua lại với nhau về việc trên. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ cụ thể về nội dung những cuộc trao đổi này.
Ngày 28/4, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson sẽ đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và thảo luận các bước đi cần thiết để gia tăng áp lực lên Bình Nhưỡng.
Ông còn lưu ý rằng, phía Mỹ sẽ tăng cường gửi thông báo cho các nước khác rằng, họ phải thực hiện nghĩa vụ áp đặt các lệnh trừng phạt lên phía Triều Tiên.
Thanh Nga (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)