Lộ mục tiêu kế tiếp của Quân đội Syria sau Albu Kamal

Google News

(Kiến Thức) - Chuẩn tướng Heitham Hassoun đã tiết lộ những mục tiêu kế tiếp của Quân đội Syria sau khi giải phóng thành phố chiến lược Albu Kamal khỏi tay phiến quân IS.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Chuẩn tướng Heitham Hassoun ngày 13/11 cho biết, nhiều địa điểm có thể trở thành mục tiêu kế tiếp của Quân đội Syria sau thành phố chiến lược Albu Kamal.
“Đầu tiên là giải phóng Raqqa, hiện nằm dưới quyền kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn. Tiếp đến, Quân đội Syria sẽ tiến tới tỉnh Idlib”, Tướng Heitham Hassoun phát biểu.
Lo muc tieu ke tiep cua Quan doi Syria sau Albu Kamal
Những tòa nhà đổ nát trong các cuộc giao tranh ở thành phố Idlib, Syria. Ảnh: Sputnik. 
Theo ông Hassoun, lực lượng Syria chọn Raqqa vì nơi này nằm gần với các khu vực đóng quân hiện tại của binh sĩ chính phủ, do vậy, việc tái điều động trang thiết bị quân sự và binh lực từ xa không cấp bách.
Ngoài ra, Tướng Hassoun cũng cho rằng những diễn biến gần đây ở Iraq sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng chính phủ Damascus tiến hành chiến dịch quân sự ở Raqqa. Hiện tại, khu vực biên giới và các chốt kiểm soát do chính phủ Baghdad quản lý nên lực lượng SDF sẽ không thể tự do vượt biên Syria-Iraq nữa.
“Chính phủ Iraq gần đây đã giải phóng nhiều khu vực dọc biên giới với Syria”, ông Hassoun nhấn mạnh.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Quân đội Syria và đồng minh giải phóng thành phố Albu Kamal (Nguồn: RT)
Nghị sĩ Syria Walid al Zuubi nói thêm tỉnh Idlib cũng sẽ là một mục tiêu sắp tới của nước này.
“Các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn ở tỉnh Idlib. Tình hình đang trở nên nghiêm trọng hơn do nơi này nằm dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và Ankara đã triển khai lực lượng ở đó mà không được sự chấp thuận của chính phủ Syria”, nghị sĩ Zuubi nói.
Theo vị chính khách này, sau khi giải phóng Idlib, Syria có thể quét sạch hoàn toàn các tay súng phiến quân trong vòng vài tháng nữa.
Trong những ngày qua, có những thông tin mâu thuẫn về việc giải phóng thành phố Albu Kamal. Ngày 10/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, với sự yểm trợ của Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn Albu Kamal từ tay phiến quân IS. Tuy nhiên, hai ngày sau đó, truyền thông phương Tây đưa tin nhóm IS đã chiếm lại Albu Kamal, buộc các binh sĩ Syria phải tháo chạy khỏi thành phố.
Ngày 13/11, Đại diện các lực lượng vũ trang Nga tại Syria đã bác bỏ thông tin IS chiếm lại Albu Kamal.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)