Lộ diện người tình tặng long bào cho cựu Bí thư Trùng Khánh

Google News

Vụ án quan tham Tôn Chính Tài, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trùng Khánh, Trung Quốc lại nóng lên về những người tình của vị quan tham này.

Tại Hội nghị thường vụ thành ủy mở rộng hôm 1/2, Bí thư Trùng Khánh Trần Mẫn Nhĩ nói: “Tôn Chính Tài giống như Bạc Hy Lai, có đủ cả biến chất chính trị, tham lam kinh tế, hủ bại chính trị… Tôn Chính Tài và Bạc Hy Lai gây tổn thất rất nhiều, rất sâu cho Trùng Khánh. Việc quét sạch ảnh hưởng xấu xa và nọc độc tư tưởng còn lại của Bạc, Tôn mang tính bức thiết, quan trọng”.
 
Trước đây, báo chí từng đưa tin Tôn Chính Tài có 4 người tình, trong đó một người tên là Hoàng Tô Chi, Phó chủ tịch Tập đoàn Ức Tán Phả (IZP Group). Nay lại có thêm một người tình nữa bị báo chí nêu tên và phanh phui những mối quan hệ tình – tiền kiểu “quan thương câu kết” này.
Tạp chí Tài Tân số 6/2018 đã đăng bài “Ghi chép về sự chìm nổi của nữ thương gia Trùng Khánh Lưu Phượng Châu”, lần đầu tiên chỉ mặt nữ doanh nhân này đứng sau Tôn Chính Tài, nắm giữ mấy chục tỷ NDT tiền vốn của các công trình thông tin hạng mục khác của Trùng Khánh, lại còn mua cả áo Long bào cho ông ta.
Sau khi Tôn Chính Tài bị ngã ngựa ngày 24/7/2017, các tin đồn về ông ta như có nhiều người tình, sử dụng sai nguyên tắc tiền vốn chương trình “Một vành đai, một con đường” và thờ Long bào tại nhà riêng… lần lượt được chứng thực.
Tài Tân cho biết, phóng viên của họ đã tiến hành điều tra, phát hiện Tài có nhiều phụ nữ “có quan hệ đặc định” (từ trong ngôn ngữ của UBKTKLTW, chỉ người tình), trong đó có Lưu Phượng Châu – người đã một tay làm nên thương hiệu nước trái cây ép lừng danh “Khiên Thủ” (Qianshou). Đây là người tình Tôn Chính Tài quen sớm nhất và có quan hệ lâu dài nhất.
Châu và Tài có quan hệ với nhau từ khi Tài là Quận trưởng Thuận Nghĩa, Bắc Kinh năm 1998. Sau đó Tôn Chính Tài thăng tiến, việc làm ăn của Châu cũng ngày càng mở rộng theo Tài từ Bắc Kinh qua Cát Lâm, Trùng Khánh, lập nên một “vương quốc thương mại” riêng.
Đặc biệt ở Trùng Khánh, Châu nắm được nhiều hạng mục lớn về thông tin dự án như xây dựng tuyến đường sắt số 9 tổng đầu tư 21,1 tỷ NDT, công trình cầu Hồng Nham tổng đầu tư 4,6 tỷ NDT hay xây dựng đô thị thông minh…
 
Tài Tân cho biết, Lưu Phượng Châu đã mang lá số tử vi của người tình tìm gặp một đạo sĩ nổi tiếng. Gã thày bói này xem rồi phán người này có mệnh “đại sứ phong cương”, quan lộ có thể còn tấn tới. Châu tin là thật nên thỉnh một chiếc Long bào tặng cho Tài. Tài mang về treo Long bào trong một căn phòng riêng, ngày nào cũng thắp hương vái lạy.
Lưu Phượng Châu còn là đại diện pháp nhân của các Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Lỗi Cường Bắc Kinh và Công ty TNHH truyền thông Lỗi Cường Trùng Khánh. Khi Tôn Chính Tài mới đến Trùng Khánh đã mở ra mối quan hệ hợp tác 3 bên về ngành công nghệ số hóa giữa Ủy ban thành phố, Chinaunicom và Lỗi Cường Bắc Kinh.
Ngoài Lưu Phượng Châu, Tôn Chính Tài còn có một người tình khác bị chỉ tên là Hoàng Tô Chi – Phó chủ tịch Tập đoàn Công ty Ức Tán Phả (YZP Group).
Tạp chí Tài Tân hồi tháng 9/2017 đã đăng bài cho biết YZP là một công ty công nghệ thông tin, năm 2008 thành lập ở Bắc Kinh, vốn chẳng ai biết đến nhưng mấy năm gần đây bỗng nổi đình đám ở Trùng Khánh, đó là do Hoàng Tô Chi lợi dụng quan hệ “quan thương”, được Tôn Chính Tài bật đèn xanh, kiếm được các hạng mục đầu tư khủng từ Cục Chiêu thương và các xí nghiệp quốc doanh.
Tài Tân cho biết, quan hệ giữa Tài và Chi chẳng phải là điều bí mật đối với giới chính trị và kinh doanh Trùng Khánh. Hoàng Tô Chi đã bị đưa đi điều tra từ tháng 4/2017.
Báo chí từng đưa tin, một người tình của Tôn Chính Tài mở một công ty vỏ bọc ở Hong Kong rồi giương chiêu bài hợp tác với chính quyền Trùng Khánh, Tôn Chính Tài đã thông qua tâm phúc là Phó thị trưởng Mộc Hoa Bình chuyển 1 tỷ NDT từ quỹ “Một vành đai một con đường” do Chủ tịch Tập Cận Bình đề xướng vào tài khoản công ty của người tình. Một quan chức thành phố phản đối, sau do sợ bị trù đập đã phải chạy về Quảng Đông rồi báo cáo lên UBKTKLTW.
Theo Ngô Tuyết/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)