Lộ cách CIA thâm nhập hệ thống an ninh các sân bay

Google News

(Kiến Thức) - Trang WikiLeaks vừa tiết lộ 2 tài liệu mật hướng dẫn điệp viên CIA vượt qua các hệ thống an ninh toàn cầu đặt tại sân bay quốc tế.

Cụ thể, tài liệu đầu tiên (ra đời hồi tháng 9/2011) sẽ đề ra các hướng dẫn để các điệp viên ngầm này “thoát” các thủ tục kiểm tra an ninh ở khu vực san bay. Thông thường, giai đoạn kiểm tra này thường tập trung vào việc đặt các câu hỏi chi tiết hay tìm kiếm các lỗ hổng.
Nhân viên an ninh sân bay kiểm tra hộ chiếu một hành khách.
Bản tài liệu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một “vỏ bọc phù hợp và đáng tin cậy” cùng với một giấy tờ tùy thân hợp lý nhằm qua mắt các nhân viên an ninh sân bay.
Trong khi đó, tài liệu thứ hai (có từ hồi tháng 1/2012) lại trình bày cái nhìn tổng quan chi tiết về các thủ tục Kiểm soát biên giới được áp dụng trong khối Schengen.
Cụ thể, tài liệu vạch ra một loạt các biện pháp bảo mật điện tử được dùng trong khối Schengen, như Hệ thống thông tin Schengen (SIS), cơ sở dữ liệu vân ty Euro (EURODAC). Cùng với đó, văn kiện này cũng nêu ra cách nguy hiểm mà những biện pháp trên gây ra đối với các điệp viên ngầm của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA).
Tổng Biên tập của WikiLeaks Julian Assange giải thích rằng, những tài liệu trên cho thấy: “Dưới thời Tổng thống Obama, CIA vẫn còn có ý định thâm nhập biên giới Liên minh châu Âu và tiến hành các hoạt động bị mật ở các quốc gia thành viên EU”.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)