Lính cứu hỏa Italy "châm lửa đốt nhà" để kiếm thêm thu nhập

Google News

Cảnh sát Italy đã bắt giữ 15 lính cứu hỏa tình nguyện với cáo buộc những người này tự tạo ra các đám cháy để kiếm thêm thu nhập.

Guardian hôm 7/8 cho biết vụ việc xảy ra tại đảo Sicily, tỉnh Ragusa, miền Nam Italy. 15 lính cứu hỏa tình nguyện có liên quan đã tự phóng hỏa và làm giả các thông báo cháy để kiếm thêm 9 USD/giờ cho việc dập tắt các đám cháy.
"Nhóm này đã thực hiện hơn 120 vụ cứu hỏa, nhiều hơn đáng kể so với con số 40 của các nhóm khác. Điều này khiến chúng tôi nghi ngờ", thông báo của cảnh sát Italy cho biết.
Linh cuu hoa Italy tu tao hoa hoan de kiem them thu nhap
Cháy rừng hoành hành tại Sicily, Italy trong nhiều tháng nay. Ảnh: AFP. 
Cảnh sát đã ghi âm cuộc gọi từ điện thoại di động của các thành viên đội cứu hỏa. Trước các bằng chứng rõ ràng, đội cứu hỏa trên đã nhận tội. Theo lời khai, nhóm này đã tự thắp lên các đám cháy và tạo ra các vụ báo cháy giả tới tổng đài khẩn cấp 115. Những người này sau đó trở về trạm và chờ được triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Đội trưởng nhóm cứu hỏa, một kỹ sư điện lạnh, đã tiếp tục phóng hỏa sau khi đồng đội đã ngừng hành động phi pháp trên. Người này còn âm mưu cho nổ bom ở trạm cứu hỏa "để trục lợi nếu các thiết bị hư hỏng và cần sửa chữa".
15 lính cứu hỏa trên hiện bị điều tra với tội danh lừa đảo. Một số thành viên, bao gồm cả đội trưởng, bị cáo buộc thêm tội phóng hỏa.
"Những hành động này cho thấy yếu tố tội phạm rõ ràng và không có chút lo sợ nào về hậu quả gây ra", cảnh sát Italy nhận định.
Đảo Sicily cùng nhiều khu vực khác tại miền Nam châu Âu đang đối mặt với nắng nóng và hạn hán do cơn "bão nhiệt" có tên Lucifer.
Hòn đảo miền Nam Italy oằn mình chống chọi với cháy rừng trong nhiều tháng nay và nhà chức trách đã trả 9 USD/giờ cho các nhân viên cứu hỏa tình nguyện để cải thiện tình hình.
Theo Duy Anh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)