Liên quân Mỹ oanh kích căn cứ quân đội Syria ở Sweida?

Google News

(Kiến Thức) -  Liên quân Mỹ được cho là đã tiến hành cuộc không kích "cảnh báo" nhằm vào các căn cứ của quân đội Syria ở phía đông tỉnh Sweida.

Al Masdar News đưa tin, tối ngày 18/5, Lầu Năm Góc thông báo rằng liên quân Mỹ đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào các căn cứ của quân đội Syria ở phía đông tỉnh Sweida.
Theo đó, một chiến đấu cơ Mỹ được cho là đã tấn công căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus gần Rasii Well, sau khi quân đội Syria tiến vào vùng lãnh thổ do quân nổi dậy chiếm đóng gần biên giới Jordan.
Lien quan My oanh kich can cu quan doi Syria o Sweida?
Chiến đấu cơ Mỹ. Ảnh: Al Masdar News. 
Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, liên quân Mỹ đã thực hiện đợt không kích “cảnh báo” nhằm ngăn cản lực lượng chính phủ Damascus tiến sâu vào lãnh thổ do nhóm nổi dậy kiểm soát. Tuy nhiên, thông tin này chưa được Bộ Tư lệnh Tối cao Quân đội Syria xác nhận.
Nguồn tin trên cũng cho biết, chiến đấu cơ dội bom quân đội Syria là của Jordan, chứ không phải máy bay chiến đấu Mỹ.
Trong diễn biến liên quan cùng ngày, có thông tin cho hay liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tấn công đoàn xe quân sự của Syria khi đoàn xe này đang tiến về phía các nhóm nổi dậy được Mỹ hậu thuẫn ở miền Nam Syria.
“Liên quân Mỹ đã tấn công một đoàn xe quân sự của Syria đang đi qua vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Homs ngày 18/5”, trích thông báo của Lầu Năm Góc.
Theo thông tin mà Al Masdar News có được, hai trong 5 chiếc xe tăng của đoàn xe quân sự nói trên đã bị phá hủy. Ngoài ra, 6 binh sĩ thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ không kích.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)