Liên quân Mỹ không kích làm chết nhiều dân thường ở Deir ez-Zor?

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 50 dân thường thương vong trong cuộc không kích được cho là do liên quân Mỹ tiến hành ở tỉnh Deir ez-Zor, Syria, ngày 18/4.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin địa phương ngày 18/4 cho biết, hơn 50 dân thường thương vong trong các cuộc không kích được cho là do liên quân Mỹ tiến hành tại ba khu vực khác nhau ở Đông Deir ez-Zor, Syria.
Lien quan My khong kich lam chet nhieu dan thuong o Deir ez-Zor?
 Nhiều dân thường thương vong trong cuộc không kích được cho là do liên quân Mỹ tiến hành ở tỉnh Deir ez-Zor ngày 18/4. Ảnh: Fars News Agency.
“Các chiến đấu cơ của liên quân Mỹ tiến hành đợt không kích nhằm vào khu vực Dawar al-Mesriyeh ở thị trấn Albu Kamal, thị trấn al-Sukriyeh và giếng dầu al-Ahmar ở vùng lân cận Albu Kamal, khiến 16 dân thường thiệt mạng và 40 người khác bị thương. Nhiều nạn nhân là phụ nữ và trẻ em”, nguồn tin cho hay.
Theo nguồn tin an ninh Syria, trước đó, ngày 17/4, liên quân Mỹ cũng không kích trúng khu định cư al-Sukriyeh ở Albu Kamal khiến 8 thành viên trong một gia đình thiệt mạng. Một số dân thường bị thương đã được chuyển tới các bệnh viện ở Albu Kamal điều trị.
Ngoài ra, ngày 8/4, liên quân Mỹ bị tố làm 10 dân thường thiệt mạng trong cuộc oanh kích ở tỉnh Raqqa, Syria.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)