Liên quân Ả-rập “điên cuồng” không kích Yemen, 120 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Liên quân Ả-rập đã không kích dữ dội một nhà tù ở thủ đô Sanaa (Yemen) khiến ít nhất 39 người thiệt mạng và 90 người khác bị thương.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời các nhân chứng ngày 13/12 cho biết, máy bay của liên quân Ả-rập không kích dữ dội một nhà tù ở thủ đô Sanaa vốn đang nằm dưới sự kiểm soát của quân nổi dậy Houthi.
Ít nhất 39 người thiệt mạng và 90 người khác bị thương trong vụ oanh kích vừa qua của liên quân do Ả-rập Xê-út dẫn đầu
Khói bụi bốc lên sau một vụ không kích ở Yemen. Ảnh: Inquisitr. 
Một nguồn tin cho biết, liên quân Ả-rập đã tiến hành 7 đợt ném bom nhằm vào nhà tù nằm ở phía đông thủ đô Sanaa này. Đây là nơi giam giữ khoảng 180 tù nhân.
“Các đội cứu hộ đã đưa được 35 thi thể ra khỏi đống đổ nát. Hiện chưa rõ số người còn bị mắc kẹt”, nguồn tin cho hay.
Liên quân Ả-rập thường xuyên tiến hành các cuộc không kích nhằm vào lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen, nhất là sau khi quân Houthi sát hại cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh hồi tuần trước. Tuy nhiên, nhiều vụ oanh kích bị “tố” đã khiến dân thường thiệt mạng.
Mời quý độc giả xem video "Quân nổi dậy Houthi bắn hạ một máy bay không người lái được cho là của Mỹ ở Yemen". (Nguồn: Sputnik/Youtube)
Được biết, Yemen rơi vào cuộc xung đột vũ trang giữa lực lượng chính phủ và phe nổi dậy Houthi từ năm 2014. Cuối tháng 3/2015, liên quân Ả-rập bắt đầu mở chiến dịch không kích nhằm vào quân Houthi, theo đề nghị của Tổng thống Yemen Abd Rabbuh Mansour Hadi.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)