Libya: Xung đột tại Tripoli, gần 160 người thương vong

Google News

Ít nhất 28 người thiệt mạng và 130 người bị thương trong các cuộc giao tranh đẫm máu giữa lực lượng của Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) và các lực lượng đối lập tại thủ đô Tripoli.

Bộ Y tế Libya cho biết ngày 26/5, đạn pháo hạng nặng và xe tăng đã được sử dụng và triển khai trong các cuộc xung đột tại Tripoli, nhất là ở khu vực phía nam thủ đô nước này.
Libya: Xung dot tai Tripoli, gan 160 nguoi thuong vong
 Xe tăng được triển khai ở Tripoli. (Nguồn: Aljazeera)
Ngay sau khi xảy ra chiến sự, Đặc phái viên Liên hợp quốc tại Libya Martin Kobler đã kêu gọi các bên ngừng bắn và các lượng vũ trang trở lại vị trí xuất phát.
Ông Kobler cũng nhấn mạnh mục tiêu chính trị không được theo đuổi thông qua bạo lực và mục tiêu số một phải là bảo vệ dân thường.
Trước đó, hôm 12/5, người đứng đầu Chính phủ đoàn kết dân tộc (GNA) được quốc tế công nhận tại Libya Fayez al-Sarraj và Tướng Khalifa Haftar, người đứng đầu Quân đội Quốc gia Libya (ANL) ủng hộ chính phủ ở miền Đông Libya đã có cuộc gặp gỡ tại thủ đô Cairo (Ai Cập) để khởi động chặng thứ hai các cuộc đàm phán hòa giải giữa hai phe phái đối địch này./.
Theo VIETNAM+

>> xem thêm

Bình luận(0)