LHQ: Cuộc chiến chống IS là ưu tiên hàng đầu của thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Một nghị quyết gần đây của HĐBA LHQ kêu gọi các cường quốc hàng đầu thế giới coi cuộc chiến chống IS là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Sputnik đưa tin ngày 30/11, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho biết, cộng đồng quốc tế cần phải đoàn kết trong cuộc chiến chống IS.
“Nghị quyết gần đây của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) nhấn mạnh rằng cuộc chiến chống phiến quân IS phải là ưu tiên hàng đầu của Pháp cũng như Mỹ, Trung Quốc, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, các nước Ả-rập và chúng tôi”, tờ báo Bild dẫn lời Bộ trưởng von der Layen trong một cuộc phỏng vấn ngày 29/11.
LHQ: Cuoc chien chong IS la uu tien hang dau cua the gioi
Các chiến binh IS đang phóng một quả lên lửa chống tăng tại Hasakeh, Syria. 
Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói thêm rằng những nỗ lực của cộng đồng quốc tế phải nhằm mục đích làm suy yếu tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS bằng cách hạn chế phạm vi hoạt động của chúng, phá hủy các trại huấn luyện và chặn nguồn thu dầu mỏ của nhóm khủng bố này.
Ngày 20/11, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua Nghị quyết 2249, “dứt khoát” lên án IS và mạng lưới khủng bố al-Qaeda cũng như các nhóm liên quan.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)